Để mở đầu cho thị trường phân khúc xe thể thao hai chỗ trong năm nay, Mazda đã quyết định tung ra mẫu xe roadster MX-5 với tham vọng chinh phục được những khách hàng ưa chuộng dòng xe này.
 
Theo một số tài liệu, mẫu xe này được khai sinh kể từ năm 1989 và còn được gọi là Miata ở Bắc Mỹ. Được xây dựng tại nhà máy của Mazda ở Hiroshima, Nhật Bản, Mazda MX-5 được hình thành là một mẫu xe thể thao hai chỗ, mui trần với trọng lượng nhẹ và có độ phức tạp cơ khí tối thiểu giới hạn bởi các yêu cầu pháp lý và độ an toàn đi kèm công nghệ hiện đại. Từ khi ra đời đến nay, Mazda MX-5 luôn được xem là mẫu xe 2 chỗ bán chạy nhất trong lịch sử. Tính đến tháng 2 năm 2011 đã có khoảng 900.000 chiếc MX-5 được bán trên toàn thế giới.

Kể từ khi ra mắt thế hệ thứ ba, cũng là phiên bản mà Vinamazda nhập khẩu về Việt Nam, Mazda đã hợp nhất trên toàn thế giới bằng cách sử dụng chung tên MX-5 nhưng những người đam mê tại Mỹ vẫn luôn quen gọi nó là Miata. MX-5 sở hữu chiều dài tổng thể 4.013mm, chiều rộng 1.720mm và cao 1.255mm với tổng trọng lượng thô là 1.095kg. Động cơ mà Vinamazda lựa chọn cho mẫu MX-5 lần này mang ký hiệu MRZ 2.0 phun xăng điện tử, có tỷ số nen 10.8:1 cho công suất cực đại 158 mã lực tại 6.700 vòng/phút và momen xoắn tối đa 190Nm tại 5.000 vòng/phút đi kèm hộp số tự động 6 cấp.

Các trang thiết bị an toàn nổi bật có mặt trên Mazda MX-5 gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống ổn định thân xe và túi khí xung quanh xe. Ngoài ra còn được trang bị hệ thống lái trợ lực điện tử cảm biến theo tốc độ và kiểm soát tốc độ Cruise Control.
 
Một số hình ảnh chi tiết của Mazda MX-5:
 
img
Nội thất đơn giản nhưng mang nhiều tính thể thao của Mazda MX-5.

img
Được trang bị tích hợp trên vô lăng, điều hòa tự động cùng hệ thống giải trí với đầu đọc CD 7 loa tiêu chuẩn.

img

img
Điều đáng nói là không gian ngồi của Mazda MX-5 sẽ khó khắn cho việc ra/vào với người có chiều cao 1m7 đổ lên.

img

img

img
Mazda dường như "quá cẩn thận" với MX-5 khi bố trí nút mở nắp xăng trong tận cốp để đồ giữa hai ghế gây trở ngại cho những người mới làm quen.

img
Kiểu dáng của Mazda MX-5 dễ dàng lọt vào tầm mắt của giới trẻ bởi sự trẻ trung, năng động...

img

img
... quan trọng hơn, nó gọn gàng để dễ dàng di chuyển trong phố.

img

img
Xe sở hữu bộ vành hợp kim 5 chấu kép có kích thước 17 inch.

img

img
Mazda MX-5 mất khoảng 10s để đóng/mở múi. Trước khi bấm nút điện bạn phải thực thiện thao tác mở khóa mui bằng tay.

img
Và để sở hữu chiếc xe phong cách này bạn hãy chuẩn bị khoản tiền 1,7 tỷ đồng!