C300 AMG – phấn chấn phong cách xe đua
 
Sau một tháng kể từ khi được công bố vào đầu tháng 10, chiếc C300 AMG đã chính thức ra mắt công chúng tại triển lãm ô tô Việt Nam 2010 với phiên bản màu Xám Palladium lạnh lùng.  
 
img
C300 AMG sở hữu động cơ V6, 3.0L mạnh mẽ, sản sinh công suất 231 mã lực tại 6000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 300Nm truyền đến hai bánh sau thông qua hộp số 7 cấp 7G-Tronic với ba chế độ vận hành (E) Tiện nghi, (S) Thể thao và (M) Bán tự động. Ở chế độ bán tự động (M), người lái có thể sử dụng hai phím chuyển số kiểu xe đua F1 ở phía sau tay lái để lựa chọn cấp số từ 1 – 7 để có thể trảinghiệm cảm giác lái cực kỳ phấn khích. 
 
img
 
Đúng như tên gọi, chiếc sedan thể thao sỡ hữu bộ trang bị ngoại thất thể thao AMG với thiết kế khí động học, bao gồm cản trước, cản sau và ốp hướng gió bên hông xe, giúp giảm đáng kể chỉ số cản gió, cải thiện tiêu hao nhiên liệu. Mâm AMG 17” sáu chấu kép, cùng với hệ thống treo thể thao và tay lái Direct Select cảm nhận trực tiếp là sự phối hợp hoàn hảo để giữ cho xe vận hành đầm và chính xác đặc biệt ở tốc độ cao. 
 
Bên trong cabin C300 AMG, tay lái thể thao ba chấu và ghế thể thao có thể đem đến cảm giác đường đua thực sự dành cho các tay lái. 
 
C300 AMG được bán với giá 76,400 USD (tương đương 1,490,000,000 VND).
 
img
 
img
 
img
 
img
 
img
 
R300L – mẫu SUV gia đình sang trọng 
 
Không hề nao núng với dòng xe cỡ lớn, Mercedes-Benz tiếp tục tung ra mẫu SUV thuộc phân khúc xe gia đình R300L tại triển lãm lần này.
 
img
   
Nhấn mạnh vào mục đích sử dụng tiện nghi cho toàn gia đình, phiên bản thuộc dòng R-Class mới nhất của Mercedes-Benz có 7 chỗ ngồi thoải mái, thay vì 6 chỗ ngồi như trước kia. Khoang hành lý rộng rãi, nếu gập hết 2 hàng ghế sau lại thì dung tích chứa hàng lên đến 2,835 Lít. 
 
img
Thiết kế ngoại thất mới với mâm xe sử dụng loại hợp kim 5 chấu kép, cùng với những tấm đệm chrome, thanh nẹp ở cản trước và cản sau kiểu khuếch tán gió tạo nên dáng vẻ mạnh mẽ. Dàn đèn LED ban ngày bổ sung thay cho đèn sương mù thông thường. Nội thất xe tại sự tiện nghi và an toàn tối đa cho người sử dụng với hệ thống an toàn PRE-SAFE, 8 túi khí bảo vệ toàn diện, phanh ADAPTIVE, gối tựa đầu NECK-PRO, hệ thống điềuhòa THERMOTRONIC, cửa sổ trời panorama, âm thanh nổi với cổng kết nối AUX-IN cho việc nghe nhạc thuận tiện hơn. 
 
img

Về động cơ và vận hành, R-class được trang bị động cơ V6, 3.0L với công suất 231 mã lực và momen xoắn lên đến 300Nm tại 2,500 vòng/phút cùng hộp số tự động 7 cấp 7G-Tronic. Với hệ thống động cơ và truyền động như vậy, xe có thể tăng tốc từ 0 – 10km/h chỉ mất 9,7 giây. 

Chiếc xe được bán với giá khá cao, 149.000 USD, tương đương 2.906.000.000 VND.
 
img
 
img
 
img
 
img
 
img
 
 
Ảnh: Việt Hùng