Tại Triển lãm ô tô quốc tế Bắc Mỹ diễn ra ở Detroit hôm nay, Chevrolet chính thức vén màn phiên bản Bắc Mỹ của mẫu compact Chevrolet Spark sắp sửa có mặt trên thị trường. Mẫu xe hatchback 5 cửa mới sẽ được định vị dưới mẫu Aveo cải tiến khi xe được bán trong năm nay.

Mẫu Spark mang rất nhiều đặc điểm kiểu dáng từ mẫu concept Chevrolet Beat, tuy nhiên một vài chi tiết đã được thay đổi như cụm đèn trước lớn hơn, bề mặt xe được phát triển thực tế hơn, tay nắm cửa hiển nhiên được bố sung thêm và la-zăng phiên bản thương mại cũng bớt “hướng ngoại” hơn.

Đầu tiên, Spark sẽ có mặt ở châu Âu sau đó mới đến các khu vực khác trên toàn cầu. Phiên bản châu Âu của mẫu Spark đã ra mắt năm trước tại Triển lãm Geneva Motor

Trước đây GM từng thông báo rằng mẫu Spark sẽ không có thay đổi đáng kể nào khi được bán trên toàn cầu. Phiên bản Spark châu Âu sử dụng động cơ xăng 4 xylanh 16 van 1.0L hoặc 1.2L với trục cam đôi đặt trên nắp máy, nhờ đó xe có hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu rất tiết kiệm và nồng độ khí thải thấp.

GM cho biết, hiệu suất của mẫu xe nhỏ mới còn có thể vượt trên 40 mpg trên đường cao tốc- một bước phát triển đáng kể so với phiên bản minicar mà GM cung cấp hiện tại là mẫu Aveo.

Tùy thuộc vào từng thị trường trên toàn cầu, các thiết bị an toàn được cung cấp bao gồm túi khí trước cho người lái và hành khách, túi khí hông trước, túi khí nóc, hệ thống chống bó cứng phanh và điều khiển độ ổn định điện tử. Những trang bị an toàn khác còn có bộ căng dây trước va chạm cho đai an toàn ở ghế trước và dây an toàn ba điểm ở hàng ghế sau. Mẫu Spark được phát triển với kỳ vọng sẽ đạt kết quả cao trong các bài kiểm tra đánh giá va chạm.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

 
Theo MotorAuthority