Mặc cho thị trường xe hơi hiện vẫn đang trong tình trạng ẩm đạm và “đóng băng”, ngày 14/8/2012, Toyota Việt nam đã quyết định ra mắt mẫu xe sedan hạng D Camry mới với người tiêu dùng tại Hà Nội.

Nhận thấy phiên bản động cơ 3.5L chưa thực sự cần thiết ở Việt Nam, Toyota đã quyết định phân phối hai phiên bản động cơ bao gồm động cơ 2.5L cùng với phiên bản 2.0L mới. Động cơ 2.5L, 4 xi-lanh thẳng hàng, hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép (Dual VVT-i) cho công suất cực đại 178 mã lực. momen xoắn cực đại 231Nm đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình ở động cơ này là 7,8L/100km ở điều kiện thử ngshiệm tiêu chuẩn.

Trong khi đó động cơ 2.0L, 4 xi-lanh thẳng hàng cùng hệ điều phối van biến thiên thông minh VVT-I, công suất cực đại đạt mức 145 mã lực cùng momen xoắn cực đại 190Nm kết hợp với hộp số tự động 4 cấp. Bên cạnh đó Camry 2012 được trang bị hệ thống lái trợ lực điện, hệ thống treo trước loại thanh chống MacPherson, treo sau độc lập 2 liên kết như ở thế hệ trước nhưng được điều chỉnh để vận hành ổn định hơn.

Camry mới sở hữu một cấu trúc thân xe đơn giản, tăng cường độ dày ở phần đầu xe và kiểu dáng khí động học. Cụm đèn trước HID loại tự động có kiểu dáng thanh và dài kết hợp hài hòa với lưới tản nhiệt cùng hốc đèn sương mù mạ chrome. Phần sau của Camry 2012 được nâng cao, khiến mui xe hơi dốc về phía trước, kết hợp với đường gờ chạy dọc thân xe cũng nghiêng về phía trước tạo thành cấu trúc hình cái nêm. Đường viền mạ chrome phía dưới thân xe giúp tạo điểm nhấn sang trọng. Xe sở hữu bộ mâm đúc đa chấu có đường kính 17 inch (2.5Q và 2.5G) và 16 inch (2.0E).

Bảng điều khiển trung tâm bố trí hình chữ T nhằm nhấn mạnh chiều rộng. Kiểu dáng của phần trên bảng điều khiển trung tâm, ốp trần xe, cột A, cột B và vị trí tay lái, ghế, chắn nắng được tối ưu hóa, giúp cho không gian nội thất trở nên thoáng đãng và rộng rài hơn. Bên cạnh đó, phần lưng của bệ trung tâm phía trước và rìa đệm ghế sau được tạo dáng gọn gàng hơn. Lưng ghế mỏng hơn nên khoang để chân sau rộng rãi hơn.

Sự khác biệt ở 3 phiên bản nằm ở những tiện ích của ghế lái và vô lăng. Với hai phiên bản 2.5Q, ghế lái có thể chỉnh điện 10 hướng, vô lăng chỉnh điện 4 hướng đi kèm bộ nhớ 2 vị trí còn trên phiên bản 2.5G, ghế lái chỉnh điện 10 hướng và vô lăng có thể chỉnh tay 4 hướng. Phiên bản 2/0E được trang bị ghế lái chỉnh tay 6 hướng và vô lăng chỉnh điện 4 hướng. Bên cạnh đó, phiên bản cao cấp nhất 2.5Q được trang bị điều hòa tự động 3 vùng độc lập. hai phiên bản 2.5G và 2.0E được trang bị điều hòa tự động 2 vùng độc lấp mang lại không khí thoải mái và dễ chịu cho các hành khách.

Camry 2012 còn được trang bị hệ thống âm thanh giải trí hiện đại với dàn âm thanh 6 loa, đầu DVD màn hình cảm ứng 6.1 inch, kết nối AUX/USB, chức năng đàm thoại rảnh tay qua Bluetooth  trên phiên bản 2.5Q hoặc đầu CD, kết nối AUX/USB trên phiên bản 2.5G và 2.0E, nâng cao tính tiện nghi và sự tiện dụng khi kết nối thiết bị điện tử cầm tay.

Mức giá mà Toyota Việt Nam đưa ra lần lượt là 982 triệu đồng cho phiên bản 2.0E. 1,129 tỷ đồng cho phiên bản 2.5G trong đó phiên bản 2.5Q sẽ có mức giá 1,241 tỷ đồng.
 
Hình ảnh chi tiết của Camry 2012:
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

Ảnh: Hunghu