Những ấn tượng về “rắn độc” Dodge SRT Viper thế hệ mới vẫn còn nguyên dù xe đã chính thức được ra mắt cách đây hơn một tuần. Dựa trên bản coupe của siêu xe "cơ bắp" nước Mỹ, tạp chí Road & Track đã mạnh dạn phác họa một SRT Viper mui trần mới. Xe dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2013.

img
Bản phác họa Dodge SRT Viper Roadster

Dodge SRT Viper Roadster thế hệ mới sẽ có thiết kế tinh tế hơn. Bên cạnh đó là khoang lái được trang bị cao cấp với các chất liệu đắt tiền, cách bố trí khoa học và góp phần nâng cao khả năng vận hành của xe.

Tất nhiên, "trái tim" của SRT Viper Roadster vẫn sẽ là động cơ khối  V10, dung tích 8,4 lít, sản sinh công suất tối đa 640 mã lực. Kết hợp với hộp số sáu cấp, động cơ cho phép “siêu rắn” mui trần của Dodge đạt tới tốc độ tối đa 322 km/h.

img
Xe sẽ có những trang bị cao cấp nhất lấy từ bản coupe.

Các chi tiết thiết kế của SRT Viper Roadster sẽ tương tự như bản coupe, điển hình là đèn LED ở trước/sau và ống pô ở hai bên. Ngoài ra, xe cũng tiếp tục duy trì kiểu dáng và phong cách thiết kế đặc trưng của dòng xe Viper trong 20 năm qua.

Nhiều người còn đánh giá, SRT Viper mới có kiểu dáng đẹp không kém gì những siêu xe Ferrari. So với các thế hệ trước, xe tạo cảm giác tinh tế và sắc nét hơn chứ không còn thô kệch. Tất nhiên, vẫn có những người tìm ra lí do để chỉ trích thiết kế của SRT Viper khi khẳng định "đứa con" nhà Dodge vay mượn thiết kế hay thậm chí là phô trương.

img

Để giảm trọng lượng và độ phức tạp, nguyên nhân khiến những chiếc SRT Viper Roadster thế hệ trước chưa thành công, mẫu xe mui trần thế hệ mới nhiều khả năng sẽ được trang bị bộ mui gấp bằng vải mềm cao cấp.

Hy vọng SRT Viper Roadster sẽ được ra mắt tại triển lãm Los Angeles 2012 diễn ra vào cuối năm nay. Hiện chưa có thông tin chính thức nào về bản mui trần của siêu xe cơ bắp tuyệt đẹp đến từ Mỹ.

Theo Road & Track