Tương tự Acura, Honda cũng giới thiệu dàn xe tương lai của mình thông qua những bản concept trong triển lãm Detroit 2012. Một trong những đại diện ấn tượng của nhà Honda chính là Accord Coupe Concept. Theo kế hoạch, đây sẽ là nền tảng để hãng Honda chế tạo dòng Accord 2013 dự kiến có mặt trên thị trường Mỹ vào mùa thu năm nay.
 
img

Qua những hình ảnh "sống" tại triển lãm Detroit 2012, có thể thấy Honda Accord Coupe 2013 sở hữu cản va trước/sau đầy phong cách cùng tấm ốp hướng gió bên và bộ lazăng bên dưới. Tuy nhiên, nếu Honda không khẳng định đây là hình ảnh phác họa cho Accord thế hệ thứ 9, nhiều người sẽ nghĩ mẫu xe xuất hiện trong triển lãm Detroit 2012 chỉ dừng ở mức phiên bản nâng cấp. Lý do đơn giản là vì so với Accord thế hệ hiện tại, mẫu xe concept chỉ thay đổi ở đèn pha, lưới tản nhiệt đơn giản hơn, đường gân bên hông khá sâu, hốc bánh sau nổi bật và đèn hậu kiểu dáng mới.

Hãng Honda cho biết, Accord Coupe sẽ giữ nguyên kích cỡ cũ. Trong khi đó, phiên bản sedan lại sở hữu diện mạo ngoại thất nhỏ gọn hơn với chiều dài rút ngắn, trọng lượng giảm xuống, từ đó cải thiện cơ cấu lái và độ linh hoạt.

img
 
"Cả Accord Sedan và Coupe 2013 đều duy trì không gian nội thất rộng rãi", hãng Honda hứa hẹn.

Cung cấp sức mạnh cho Honda Accord 2013 là 3 phiên bản động cơ hoàn toàn mới. Trong đó, có 1 máy xăng phun nhiên liệu trực tiếp, dung tích 2,4 lít và 1 hệ dẫn động hybrid sạc điện đi kèm 2 môtơ điện.

Theo hãng Honda, động cơ xăng 2,4 lít sản sinh công suất 181 mã lực và mô men xoắn cực đại 177 lb-ft . Đồng hành cùng động cơ là hộp số sàn 6 cấp hoặc CVT mới.

Động cơ V6, i-VTEC, dung tích 3,5 lít cũng được cải tiến nhằm cho công suất lớn hơn và tăng mô men xoắn cực đại so với phiên bản hiện tại. Tạm thời, hãng Honda vẫn chưa công bố thông số hoạt động của máy V6 trên Accord 2013.

img
 
Trong khi đó, mẫu sedan Accord Hybrid sạc điện lấy năng lượng từ động cơ i-VTEC 4 xylanh thẳng hàng, dung tích 2.0 lít, kết hợp với hộp số biến thiên vô cấp điện e-CVT, môtơ 161 mã lực và cụm pin lithium-ion 6 kWh. Khi chạy hoàn toàn bằng chế độ điện, Accord Hybrid sạc điện có thể hoàn thành quãng đường 16-24 km và đạt vận tốc tối đa 100 km/h. Thời gian để nạp đầy pin với nguồn điện 120V là gần 4 tiếng đồng hồ. Con số tương ứng với nguồn điện 240V chỉ dừng ở mức 1,5 tiếng đồng hồ.
 
Về mặt an toàn, Honda Accord 2013 được trang bị hệ thống cảnh báo chuyển làn đường và va chạm phía trước. Cả hai đều ứng dụng camera đặt sau kính chắn gió. Ngoài ra, còn có giao diện điện thoại kết nối Bluetooth rảnh tay, màn hình màu đa thông tin và chức năng nhắn tin SMS.
 
img
 
img

img

img

img

img

img
 

Theo Carscoop