Tại triển lãm Detroit 2012, hãng Cadillac đã chính thức giới thiệu phiên bản sản xuất của mẫu sedan hạng sang ATS, “lời thách thức” gửi đến những đối thủ danh tiếng tới từ Đức như BMW 3-Series, Audi A4 và Mercedes-Benz C-Class. Mang kiểu dáng và những đường nét thiết kế đẹp, hiện đại cùng trang bị cao cấp, ATS xuất hiện như một bước nhảy của Cadillac trong nỗ lực lấy lại danh tiếng quá khứ. Đồng thời, ATS cũng được đánh giá là một đối thủ nặng ký trong phân khúc sedan cỡ nhỏ.
 
img
Bản phác họa Cadillac ATS Coupe của tạp chí Road & Track.

Dù Cadillac chưa nhắc tới việc đa dạng hóa dòng ATS nhưng nhiều khả năng thương hiệu hạng sang của tập đoàn GM sẽ sớm đưa phiên bản coupe vào sản xuất, dự kiến bắt đầu từ năm 2014. Để người hâm mộ dễ dàng mường tượng, tạp chí Road & Track đã đưa ra một số hình ảnh phác họa đầu tiên của Cadillac ATS Coupe. Dự kiến, xe sẽ sử dụng khung gầm và hệ dẫn động tương tự bản sedan.

Tương tự mẫu sedan cỡ trung CTS, việc chuyển từ bản sedan sang coupe sẽ không làm thay đổi kiểu dáng tổng thể đặc trưng của ATS. Xe vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế, trang bị nội ngoại thất, đèn pha, lưới tản nhiệt… Sự khác biệt duy nhất có lẽ nằm ở việc cắt bỏ hai cánh cửa.

Nhiều khả năng Cadillac ATS Coupe sẽ được trang bị các phiên bản động cơ giống phiên bản sedan. Cụ thể là động cơ 4 xylanh, dung tích 2,5 lít, sản sinh công suất 200 mã lực. Tiếp đến là động cơ tăng áp 4 xylanh, dung tích 2.0 lít, tạo ra công suất 270 mã lực. Cuối cùng là động cơ V6, dung tích 3,6 lít, phun nhiên liệu trực tiếp, cho công suất 318 mã lực.

Một phiên bản trang bị hệ dẫn động bốn bánh đi kèm với máy V6 hoặc 4 xylanh có thể sẽ được bổ sung thêm vào dòng sản phẩm của Cadillac. Khách hàng có thể tùy chọn hộp số sàn hoặc tự động sáu cấp. Trong khi đó, phiên bản trang bị hệ dẫn động cầu sau chỉ đi kèm hộp số tự động.

img
Sau ATS Coupe có thể sẽ là phiên bản Wagon và Convertible.

Theo một vài nguồn tin, Cadillac có thể sẽ phát triển thêm phiên bản Wagon và Convertible cho dòng ATS. Ngoài ra, không loại trừ khả năng Cadillac sẽ bổ sung phiên bản thể thao ATS-V với công suất dao động trong khoảng 400-450 mã lực.

Theo Road & Track