Năm ngoái, GM đã bán được 30.000 xe Cadillac tại Trung Quốc, doanh số này tăng 72,8% so với năm 2010. Tuy nhiên, đây không phải là lý do duy nhất khiến cho Giám đốc điều hành của General Motors, ông Dan Akerson muốn biến Trung Quốc trở thành thị trường lớn nhất của Cadillac.

Giám đốc điều hành của GM cho biết, kết quả bán hàng trong quý đầu tiên của Cadillac tại Trung Quốc khiến ông rất hài lòng. Tuy nhiên, ông không muốn thành công chỉ dừng lại tại đây. Ông Dan Akerson Akerson nói rằng ông muốn doanh số bán hàng của Cadillac tại Trung Quốc phải cao gấp 5 đến 6 lần trong vòng 3 đến 5 năm tới.
 
img
Cadillac hi vọng sẽ đẩy mạnh doanh số bán hàng của hãng tại Trung Quốc
Theo dự kiến, thương hiệu xe cao cấp của GM sẽ sản xuất 3 mẫu xe sang mới tại Trung Quốc cho đến năm 2016 mà đầu tiên là mẫu  XTS vào cuối năm nay. Tiếp theo sẽ là mẫu sedan ATS và sau đó là mẫu crossover mới và thay thế cho CTS.

Theo nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, GM thì nhu cầu đối với xe cao cấp tại Trung Quốc sẽ tăng mạnh trong những năm tới. Chính vì thế, động thái này của GM nhằm phục vụ nhu cầu cho một lượng khách hàng không hề nhỏ của Cadillac tại Trung Quốc.
 
Không những thế, Cadillac cũng tuyên bố rằng hãng đang có kế hoạch sản xuất mẫu ELR điện dành cho thị trường Trung Quốc trong tương lai không xa.
 
Theo autoevolution