Sau thành công ra mắt mẫu sedan CTS mới, hãng Cadillac tiếp tục giới thiệu biến thể wagon hạng sang của xe trong năm 2009. Được chế tạo với mục đích trở thành một lựa chọn xe đa dụng có không gian nội thất lớn hơn, chiếc CTS Sport Wagon hứa hẹn có cùng kiểu dáng thiết kế và khả năng vận hành vượt trội như phiên bản sedan nhưng được bổ sung thêm tính đa dụng và mở rộng khoang hành lý. 

Không như mẫu xe SRX nhắm thẳng tới đối thủ cạnh tranh Lexus, biến thể CTS Sport wagon của Cadillac cố gắng giảm cạnh tranh tối đa bằng cách giảm giá cơ sở của mẫu CTS xuống hơn 1,000 USD. Hiện tại, biến thể CTS Sport wagon có giá 39.090 USD, giảm từ 40.485 USD.

Giống như trên phiên bản sedan, biến thể wagon có chiều dài cơ sở là 113,4 inch. Mặc dù có khoang hành lý rộng hơn nhưng thực tế là chiếc wagon lại có kích thước ngắn hơn 0,3 inch so với phiên bản CTS sedan.

Điếm nhấn thiết kế của mẫu Sport Wagon nổi bật ở kiểu dáng sắc cạnh đặc trưng Cadillac với kiểu đuôi xe và cửa hậu dạng chữ V. Hệ thống điều khiển mui tích hợp của Cadillac cho phép xe có thêm một phần không gian khoang hành lý, đồng thời gợi nhắc lại thiết kế cánh đuôi đứng “vang bóng một thời” những năm 50, 60. Tô điểm thêm cho ngoại hình của chiếc wagon thể thao là lựa chọn la-zăng 19 inch mới.

Bên trong xe, nội thất của biến thể Sport Wagon tương tự như bản CTS sedan, trừ phần không gian khoang hành lý rộng hơn ở phía ghế sau. Khi hàng ghế sau được dựng lên, xe có thể tích khoang hành lý là 25 cubic feet và khi gập ghế lại thì thể tích tăng lên 121,9 cubic feet. Theo công ty, hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu (EPA)  có thể đạt 26 mpg trên đường cao tốc. Cả 2 loại hộp số sàn và hộp số tự động đều được cung cấp trên biến thể Sport Wagon, bên cạnh đó khách hàng có thể cấu trúc truyền động trục sau hoặc truyền động 4 bánh cho phiên bản wagon thể thao.


Bởi biến thể wagon được thiết kế dựa trên bản sedan, động cơ sử dụng trên 2 phiên bản cũng tương tự như nhau. Động cơ tiêu chuẩn được lắp đặt là bản V6 VVT 3.6L có công suất 263 mã lực, ngoài ra còn có một phiên bản khác được trang bị công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp có công suất lớn hơn với sức mạnh 304 mã lực.

Tổng sản lượng hàng năm của biến thể wagon dự kiến đạt khoảng 10.000 đến 12.000 chiếc và một nửa trong số này đã có thị trường mục tiêu là Mỹ.

 img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img
 
Theo Leftlane