Mô-tơ điện trên Cadillac ELR có thể mang tới khả năng vận hành gần như không có tiếng ồn, đây được cho là một trong những điểm hấp dẫn nhất ở chiếc xe này.

Nếu chiếc xe chưa cần thêm năng lượng từ động cơ xăng, hành khách ngồi trong Cadillac ELR gần như chỉ nghe thấy tiếng gió, tiếng ồn của lốp xe với mặt đường.

Vấn đề của Cadillac ELR chỉ còn là làm sao để khi động cơ xăng hoạt động, chiếc xe vẫn giữ được độ yên tĩnh cực cao, với những rung động cực thấp. Điều này sẽ giúp những người ngồi trong xe được thoải mái hơn, đặc biệt khi họ thưởng thức các bản nhạc từ hệ thống âm thanh cao cấp trên xe.

“Các mẫu xe này thường được trang bị hệ thống âm thanh cao cấp,” Doug Koons, kỹ sư phụ trách mảng tiếng ồn và rung động trên Cadillac ELR, cho biết.



Để tránh việc khách hàng bị ảnh hưởng bởi những âm thanh ngoài ý muốn, Cadillac đã sử dụng một công nghệ được gọi là hủy tiếng ồn. Công nghệ này sử dụng micro được đặt khắp cabin, và giữ liên lạc tới động cơ theo thời gian thực để theo dõi các âm thanh không mong muốn. Hệ thống âm thanh trên xe sau đó sẽ phát ra các âm thanh đối lập để khử những tiếng ồn đó.

Cadillac cho biết, phương pháp này không chỉ lấn át tiếng ù của động cơ trên Cadillac ELR, mà còn tiết kiệm trọng lượng cho chiếc xe nhờ cắt bỏ được một số vật liệu cách âm.

Ngoài công nghệ khử tiếng ồn mới lạ, Cadillac ELR còn có hệ thống cửa kính rất kín đáo, với những tấm kính dày hơn, nhiều vật liệu cách âm mới tốt hơn.

Cadillac ELR vận hành bằng mô-tơ điện và hệ thống pin có công suất 16,5 kWh, và có thể mở rộng phạm vi hoạt động nhờ động cơ xăng 1,4 lít. Cadillac ELR có tổng công suất 207 mã lực, momen xoắn cực đại 400 Nm.

Cách đây ít ngày thì Cadillac đã công bố giá bán của ELR, theo đó mức giá cơ bản của Cadillac ELR là từ 75.995 USD, đã bao gồm các khoản phí.