Cadillac ELR 2014, chiếc xe coupe trang bị động cơ hybrid đầu tiên của Cadillac sẽ được bán ra vào tháng 1 tới.

Mức giá được Cadillac đưa ra cho chiếc coupe này là từ 79.995 USD, đã bao gồm các khoản phí. Mức giá này cao gấp đôi so với giá của chiếc Chevrolet Volt, chiếc xe sử dụng chung khung gầm và nền tảng công nghệ với Cadillac ELR, và cao hơn khoảng 15.000 USD so với mức giá được khách hàng mong chờ.

Khách hàng cũng sẽ nhận được khoản hỗ trợ 7.500 USD từ chính phủ Mỹ dành cho những chiếc xe xanh.

Giống như Chevrolet Volt, Cadillac ELR vận hành bằng mô-tơ điện và hệ thống pin có công suất 16,5 kWh, và có thể mở rộng phạm vi hoạt động nhờ động cơ xăng 1,4 lít.

Khách hàng sở hữu Cadillac ELR sẽ có một chiếc xe mạnh hơn so với Chevrolet Volt, chiếc coupe hạng sang này có tổng công suất 207 mã lực, momen xoắn cực đại 400 Nm, cao hơn đáng kể so với công suất 149 mã lực của Chevrolet Volt.

Những chiếc Cadillac ELR có thêm tính năng “Regen on Demand” – một hệ thống phanh tái tạo được kiểm soát bởi các pedal sang số, và bốn chế độ lái xe gồm: Tour – Du lịch, Sport – Thể thao, Mountain – địa hình, và Hold. Các chế độ lái này cho phép lái xe ưu tiên chọn hiệu suất hoạt động hay phạm vi hoạt động cho Cadillac ELR.

Cadillac cho biết, ELR sẽ có thể đi được khoảng 56 km chỉ nhờ hệ thống mô-tơ và pin, phạm vi hoạt động tối đa của chiếc xe là trên 480 km. Hệ thông pin trên Cadillac ELR có thể sạc đầy trong khoảng thời gian 4 giờ 30 phút, với nguồn điện 240 volt.

Bởi vì đây là một chiếc xe sang mang thương hiệu Cadillac, Cadillac ELR sẽ được trang bị hệ thống thông tin giải trí CUE, với một màn hình điều khiển có kích thước 8 inch ở trung tâm.

Ngoài ra, chiếc xe còn được hỗ trợ bởi vô số thiết bị điện tử khác, trong đó có hệ thống cảnh báo khởi động, hệ thống cảnh báo ghế an toàn, hệ thống cảnh báo nguy cơ tai nạn…

Những chiếc Cadillac ELR sẽ bắt đầu được sản xuất từ tháng 12 tới, và những chiếc xe đầu tiên sẽ đến tay khách hàng vào tháng 1 năm 2014.
 
Cadillac ELR có giá từ 75.995 USD 1

Cadillac ELR có giá từ 75.995 USD 2

Cadillac ELR có giá từ 75.995 USD 3