Mọi chiếc xe “hiệu suất cao” đều muốn một lần thử sức tại Nurburgring, nơi được coi là “cột mốc chuẩn” để đo thành tích của mọi chiếc xe, để chứng tỏ sức mạnh và khả năng vận hành của mình . Đây cũng chính là nơi Nissan mang chiếc GT-R đến để đánh bại Porsche 911, và Cadillac cũng muốn chứng minh mẫu xe của hãng có khả năng vận hành tốt không kém gì các đối thủ đến từ Đức.

Mới nhất là chiếc Cadillac CTS Vsport, bản thể thao mới và cao cấp nhất hiện tại trong dòng sedan cỡ trung của Cadillac, một chiếc xe được sinh ra để “thu hẹp” khoảng cách giữa chiếc CTS tiêu chuẩn và chiếc CTS-V.

Tại đường thử danh tiếng nhất thế giới, chiếc Cadillac CTS Vsport đã đạt thành tích 8 phút 14,1 giây để hoàn thành một vòng đường thử Nurburgring.

 
Theo thông tin được Cadillac đưa ra, chiếc CTS Vsport hoàn toàn mới đạt thành tích nhanh hơn khoảng 6 giây so với chiếc CTS-V thế hệ đầu tiên. Chiếc CTS-V thế hệ đầu tiên được trang bị động cơ V8 có công suất 400 mã lực, trong khi đó chiếc CTS Vsport mới được trang bị động cơ V6 Twin-Turbo 3.6 lít, với công suất tối đa 410 mã lực.

Tuy nhiên, thành tích của Cadillac CTS Vsport vẫn thấp hơn khá xa so với thành tích 7 phút 59 giây mà chiếc Cadillac CTS-V thế hệ thứ hai lập vào năm 2009.

Thành tích của Cadillac CTS Vsport vẫn đặc biệt ấn tượng nếu so với các đối thủ trong cùng phân khúc. Chúng ta có thể kỳ vọng chiếc CTS-V thế hệ mới sẽ còn làm được nhiều hơn thế. Hiện chiếc sedan thể thao đạt thành tích tốt nhất tại Nurburgring là chiếc Porsche Panamera Turbo S, với thành tích 7 phút 52,2 giây lập năm 2011.

Cadillac CTS Vsport thử sức tại Nurburgring 1

Cadillac CTS Vsport thử sức tại Nurburgring 2

Cadillac CTS Vsport thử sức tại Nurburgring 3