Trong một buổi nói chuyện Web-chat diễn ra trên blog Fastlane của GM, giám đốc marketing mới của General Motors- Phó chủ tịch Bob Lutz cởi mở trả lời những câu hỏi về kế hoạch tương lai của công ty và xác nhận một mẫu coupe đã nhận được tín hiệu “đèn xanh” cho phiên bản thương mại, đó chính là mẫu Cadillac CTS-V đã rất có tiếng ngay khi chiếc CTS Coupe cá tính mới ra mắt ở dạng concept ở Triển lãm ô tô Detroit năm ngoái. Mùa hè năm sau, CTS-V sẽ chính thức được bán trên thị trường. 

“Hiện tại dự kiến theo kế hoạch gói xe V chỉ có 2 phiên bản sedan và coupe”, ông Lutz viết. Ông cũng để ngỏ cửa cho những bổ sung khác trên dây chuyền sản xuất. Một phiên bản biến thể wagon thể thao của mẫu CTS đã được “lên lịch” ra mắt năm 2010 chắc chắn sẽ khích lệ nhu cầu đối với một phiên bản V của biến thể trên. Đối với vấn đề này, ông Lutz nói, nếu cầu xuất hiện, không có lí do gì để công ty không sản xuất một phiên bản V-Series Wagon.  

Gói V trang bị cho mẫu CTS động cơ V8 6.2L giống với Corvette ZR1 cho công suất 556 mã lực và mômen xoắn cực đại 551 ft-lb, nhờ đó phiên bản CTS-V sedan chỉ mất 7 phút 59 giây để chinh phục đường đua của những “chúa tể tốc độ” Nurburgring “the Ring”. Ngoài ra, để hỗ trợ cho động cơ V8, Cadillac sử dụng hộp số sàn 6 cấp Tremec TR-6060 của hãng Vette.

Ngoài chủ đề Cadillac, Bob Lutz còn tiết lộ thêm về thương hiệu đã bị “khai tử” Pontiac. Công ty đã cân nhắc đến việc tái sinh mẫu Pontiac G8 và “thay tên đổi họ” thành Chevrolet Caprice mới.  Trả lời những người yêu thích Pontiac, ông Lutz cho biết công ty đang nghiên cứu  phương án khả thi để đưa mẫu G8 trở lại với cái tên Caprice hợp pháp và được công chúng chấp nhận.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

 
Theo MotorAuthority