Nếu có một chiếc xe Mỹ nào giữ nguyên được phong cách thiết kế, những nét đặc trưng không thể nhầm lẫn trong cả một thập kỷ đầy khó khăn đã qua, đó chắc hẳn là Cadillac. Minh chứng chính là chiếc Cadillac CTS thế hệ mới, nối tiếp theo chiếc CTS thế hệ trước được giới thiệu vào năm 2002. Đó là khẳng định của Carscoop.

Thế hệ thứ ba của chiếc CTS đã chính thức lộ diện không dưới một lần trước khi New York International Auto Show 2013 chính thức diễn ra. Và sau những lần lộ diện ngoài ý muốn, Cadillac đã chính thức giới thiệu chiếc CTS Sedan thế hệ mới, một chiếc xe sẽ cạnh tranh trong phân khúc sedan hạng sang cỡ trung trong tương lai, một đối thủ đáng gờm của những chiếc sedan hạng sang cỡ trung đến từ Đức – ít nhất là ở thị trường Bắc Mỹ.

Những điểm mới đáng chú ý trên chiếc CTS Sedan thế hệ mới gồm có kiểu dáng mới, thân xe có trọng lượng nhẹ hơn so với người tiền nhiệm, phong cách thiết kế hiện đại, nhiều trang bị công nghệ cao, ngoài ra, khách hàng có thêm rất nhiều tùy chọn ở nội ngoại thất của chiếc sedan này. Nhưng đáng nhắc tới nhất ở chiếc CTS Sedan mới chính là việc bổ sung thêm các phiên bản động cơ mới.

Theo nhận định của Cadillac, lần đầu tiên kể từ khi chiếc CTS đầu tiên ra đời, chiếc CTS Sedan mới đã đủ khả năng để “chống lại” những cái tên nổi tiếng như BMW 5-Series, Audi A6, Mercedes-Benz E-Class hay Jaguar XF.

Cadillac CTS Sedan thế hệ mới dài hơn 127 mm so với người tiền nhiệm, chiếc xe có chiều dài tổng thể là 4.966 mm, khoảng cách trục cơ sở cũng lớn hơn 30 mm. Chiếc xe có chiều cao thấp hơn, mang tới cái nhìn vững chắc hơn, thể thao hơn.

Cặp đèn pha của chiếc xe có lẽ là điểm thu hút đầu tiên ở Cadillac CTS Sedan thế hệ mới, đây là sự khác biệt lớn nhất ở chiếc xe so với người tiền nhiệm. Tuy nhiên, có thể khẳng định thiết kế của chiếc xe từ trước ra sau đã được thay đổi rất nhiều. Cặp đèn hậu trên CTS Sedan hầu như không có thay đổi.

Bên trong cabin, bạn sẽ thấy nhiều điểm chung về ngôn ngữ thiết kế của CTS Sedan với những chiếc xe khác của Cadillac như ATS hay SRX. Hãng xe có trụ sở tại Detroit đã kết hợp các vật liệu cao cấp với công nghệ chế tác thủ công, cùng sự tiện lợi và những cộng nghệ an toàn mới nhất, chẳng hạn như hệ thống giải trí CUE, với một màn hình 8 inch tiêu chuẩn hoặc tùy chọn màn hình cảm ứng 12,3 inch.

Một vài công nghệ có trên chiếc Cadillac CTS Sedan mới gồm:

Ghế trước điều chỉnh 20 vị trí

Điều khiển động cơ từ bảng điều khiển trung tâm

Hệ thống làm nóng/lạnh ghế trước và vô-lăng

Khóa hộp số điện tử

Hệ thông phanh điện tử khi xe dừng ở bãi đậu

Hệ thống kiểm soát khí hậu thích ứng có thể kích hoạt từ xa

Hệ thống âm thanh Bose với 11 loa vệ tinh hoặc hệ thống âm thanh Bose Centerpoint Surround Sound với 13 loa vệ tinh.

Cadillac cung cấp tám tùy chọn nội thất khác nhau, với những chất liệu cao cấp như gỗ, sợi carbon, nhôm, bên cạnh đó là những chiếc ghế da được khâu hoàn toàn thủ công.

Về trang bị an toàn, chiếc xe đươc trang bị 10 túi khí tiêu chuẩn, chiếc xe còn có hệ thống phanh tự động dựa trên công nghệ radar tầm ngắn và cảm biến siêu âm, nâng cao nhận thức điều khiển xe với một gói công nghệ an toàn mới được Cadillac phát triển.

Chiếc Cadillac CTS Sedan mới có kích thước lớn hơn bao giờ hết, nhưng nhờ việc sử dụng các vật liệu nhẹ hơn, cấu trúc khung gầm, cửa xe, thân xe và hệ thống treo bằng nhôm, nhờ đó chiếc xe có trọng lượng thấp hơn người tiền nhiệm trước đây. Và để so sánh với một đối thủ cụ thể, Cadillac đã chọn chiếc BMW 528i, và cho biết chiếc xe của hãng nhẹ hơn 90 kg so với 528i. Chiếc xe có tỷ số phân bố trọng lượng trước/sau là 50/50.

Lần đầu tiên trên dòng xe CTS, Cadillac trang bị cho chiếc xe hệ thống giảm xóc biến thiên theo thời gian thực, có sẵn trên các mô hình tiêu chuẩn. Ngoài ra Cadillac CTS Sedan mới sẽ có một biến thể có cửa chớp lưới tản nhiệt hoạt động, nhằm cải thiện tính khí động lực học và nâng cao hiệu quả sử dụng nhiên liệu trên đường cao tốc.

Ban đầu, Cadillac CTS Sedan sẽ gồm ba phiên bản động cơ, trong đó có hai động cơ mới lần đầu tiên có trên chiếc sedan hạng sang này.

Đầu tiên là động cơ Supercharged 2.0 lít – bốn xi-lanh, động cơ này có công suất 272 mã lực và được trang bị kèm hộp số tự động sáu cấp và hệ thống truyền động bánh sau.

Tiếp theo là động cơ V6 3.6 lít với công suất 321 mã lực và đi kèm với hộp số tự động tám cấp cùng hệ thống truyền động bánh sau. Ngoài ra khách hàng cũng có thể tùy chọn hộp số tự động sáu cấp cùng hệ thống truyền động bốn bánh.

Cao cấp nhất trong dòng xe CTS Sedan thế hệ mới chính là phiên bản động cơ V6 Twin-Turbocharged 3.6 lít, với công suất tối đa 420 mã lực và momen xoắn cực đại 583 Nm. Sức mạnh này được truyền đi thông qua hộp số tự động tám cấp với các cần gạt đặt dưới vô-lăng, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong 4,6 giây.

Cadillac CTS Sedan thế hệ mới sẽ được bán ra từ mùa thu năm nay tại thị trường Bắc Mỹ. Hiện chưa có thông tin về giá bán của chiếc sedan hạng sang cỡ trung này.

Cadillac CTS : Câu trả lời của người Mỹ với xe Đức 1

Cadillac CTS : Câu trả lời của người Mỹ với xe Đức 2

Cadillac CTS : Câu trả lời của người Mỹ với xe Đức 3

Cadillac CTS : Câu trả lời của người Mỹ với xe Đức 4

Cadillac CTS : Câu trả lời của người Mỹ với xe Đức 5

Cadillac CTS : Câu trả lời của người Mỹ với xe Đức 6

Cadillac CTS : Câu trả lời của người Mỹ với xe Đức 7

Cadillac CTS : Câu trả lời của người Mỹ với xe Đức 8

Cadillac CTS : Câu trả lời của người Mỹ với xe Đức 9

Cadillac CTS : Câu trả lời của người Mỹ với xe Đức 10

Cadillac CTS : Câu trả lời của người Mỹ với xe Đức 11

Cadillac CTS : Câu trả lời của người Mỹ với xe Đức 12

Cadillac CTS : Câu trả lời của người Mỹ với xe Đức 13

Cadillac CTS : Câu trả lời của người Mỹ với xe Đức 14

Cadillac CTS : Câu trả lời của người Mỹ với xe Đức 15

Cadillac CTS : Câu trả lời của người Mỹ với xe Đức 16

Cadillac CTS : Câu trả lời của người Mỹ với xe Đức 17

Cadillac CTS : Câu trả lời của người Mỹ với xe Đức 18

Cadillac CTS : Câu trả lời của người Mỹ với xe Đức 19

Cadillac CTS : Câu trả lời của người Mỹ với xe Đức 20

Cadillac CTS : Câu trả lời của người Mỹ với xe Đức 21

Cadillac CTS : Câu trả lời của người Mỹ với xe Đức 22

Cadillac CTS : Câu trả lời của người Mỹ với xe Đức 23

Cadillac CTS : Câu trả lời của người Mỹ với xe Đức 24

Cadillac CTS : Câu trả lời của người Mỹ với xe Đức 25

Cadillac CTS : Câu trả lời của người Mỹ với xe Đức 26

Cadillac CTS : Câu trả lời của người Mỹ với xe Đức 27

Cadillac CTS : Câu trả lời của người Mỹ với xe Đức 28

Cadillac CTS : Câu trả lời của người Mỹ với xe Đức 29

Cadillac CTS : Câu trả lời của người Mỹ với xe Đức 30

Ảnh: Carscoop/Cadillac