Nhiều năm trở lại đây, Mỹ chỉ đứng ở vị trí thứ 3 sau Đức và Nhật Bản trong ngành công nghiệp xe hơi. Ngay cả thị trường nội địa cũng không ưu ái cho “chủ nhà”. Để giành lại thị phần cho người Mỹ, Cadillac sẽ có nhiều dòng sản phẩm mới hơn.

Xây dựng lại hình ảnh là việc không dễ dàng và tốn kém. Tuy nhiên, Cadillac vừa đưa ra kế hoạch ngắn hạn cho xuất xưởng một chiếc xe vận hành không kém Audi, BMW hay Mercedes nhưng có giá cạnh tranh thấp hơn. Đồng thời, Cadillac cũng xây dựng một kế hoạch dài hạn nhằm đưa ra một nhãn hiệu cao cấp có thể sánh ngang, thậm chí vượt tiêu chuẩn của Đức.

Để làm đươc điều đó, trước mắt, Cadillac sẽ đưa ra nhiều mẫu mã hơn. Một vài mẫu xe hiện trong quá trình hoàn thiện để sớm có mặt trên thị trường. Theo thông tin từ ban lãnh đạo Cadillac, với sự xuất hiện của coupe CTS, hai mẫu xe CTS và CTS-V sẽ thuộc dòng xe mới của Cadilac . Dòng sản phẩm mới gồm có một phiên bản dẫn động 4 bánh và một mẫu thay thế cho dòng sedan cỡ lớn STS & DTS, một mẫu CTS kích cỡ nhỏ, chiếc Escalade thế hệ mới và một dòng crossover mang tên BRX.
img
 
Theo đúng kế hoạch, mẫu CTS mới đã được đưa ra thị trường. Phiên bản cao cấp hơn CTS-V cũng sắp xuất hiện với hy vọng vượt trội về tính năng. Phiên bản coupe CTS sẽ bắt đầu được sản xuất vào giữa năm 2009. CTS coupe có thể được trang bị hệ dẫn động 4 bánh chủ động nếu như doanh số còn thấp của CTS có thể bù đắp được chi phí nghiên cứu và phát triển.

img
 
Sau coupe CTS, Cadillac sẽ giới thiệu dòng xe thay thế cho STS và DTS cạnh tranh trực tiếp với Mercedes S-Class, BMW 7-series và Audi A8; một mẫu xe cạnh tranh với dòng Mercedes C-Class, BMW 3-series và Audi A4. Thậm chí Cadillac còn cho ra dòng xe cỡ nhỏ hơn Mercedes A-Class, BMW 1-series và Audi A1 với tên gọi là ATS. Nhưng có lẽ phải đến năm 2011, kế hoạch này mới được triển khai. Có thể ATS sẽ được trang bị hệ thống dẫn động cầu sau do nhà sản xuất Holden của GM cung cấp.
 
Kế hoach của Cadillac không chỉ dừng lại ở thị trường nội địa mà còn hướng tới toàn cầu. Cadillac tuyên bố các mẫu xe mới sẽ có thiết kế phù hợp với nhiều thị trường khác nhau, và Cadillac sẽ vượt xa các đối thủ của mình về kiểu dáng cũng như tính năng của xe.
Theo MotorAuthority