Cadillac ATS hiện đang trở thành một trong dòng mẫu xe ra đời từ mảnh đất Detroit được người hâm mộ trông đợi nhất. Theo kế hoạch, dòng Cadillac ATS sẽ bước vào sản xuất trong khoảng giữa năm 2012-2013 tại nhà máy lắp ráp Lansing Grand River của tập đoàn GM. Đây là nơi GM đã đầu tư 190 triệu USD để sản xuất dòng xe Cadillac hạng nhỏ mới.

Trong dòng xe mới của Cadillac, thành viên thú vị nhất có lẽ chính là ATS-V. Trước khi ATS-V chính thức có mặt trên thị trường, các lựa chọn động cơ dành cho sản phẩm mới đến từ Mỹ đã là đề tài bàn tán khá sôi nổi của người hâm mộ. Nhiều người đồn đoán, cỗ máy nằm bên dưới Cadillac ATS-V sẽ là loại V8, dung tích 6,2 lít sản sinh công suất 470 mã lực và mô men xoắn cực đại 438 lb-ft.
 
img
Cadillac ATS-V sẽ được trang bị động cơ sản sinh công suất 380 mã lực (Ảnh minh họa).

Tuy nhiên, trên thực tế, tin đồn kể trên không đúng sự thật. Một số nguồn tin nội bộ cho biết, trách nhiệm cung cấp sức mạnh cho Cadillac ATS-V thuộc về khối động cơ V6, tăng áp kép, dung tích 3.0 lít, công suất 380 mã lực. Song hành cùng động cơ là hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp. Nhờ đó, Cadillac ATS-V có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong thời gian dưới 5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa hơn 274 km/h.

Một số khách hàng tỏ ra thất vọng khi biết thông tin trên. Trong mắt họ, một thành viên nhà Cadillac sử dụng động cơ V8 nghe có vẻ hợp lý hơn loại 6 xylanh.

egmCarTech - Theo MaskOnline