Cadillac ATS là mẫu xe mới nhất trong phân khúc sedan hạng sang cỡ nhỏ và cạnh tranh với những đối thủ lớn như BMW 3-Series, Mercedes-Benz C-Class và Audi A4. Ngay khi ra mắt, Cadillac đã xác định mục tiêu và đối thủ chính mà ATS hướng tới chính là 3-Series, mẫu xe đang dẫn đầu trong phân khúc về mặt doanh số bán hàng. Muốn có thể thực sự cạnh tranh với 3-Series, Cadillac ATS cần phải chứng tỏ được những ưu điểm của nó trước những đối thủ mang quốc tịch Đức.

Chỉ ít ngày sau khi Cadillac ATS chính thức được giới thiệu, tạp chí Road&Track đã đăng tải một số hình ảnh phác họa ATS-V, phiên bản thể thao của ATS trong tương lai. Tất nhiên, đối thủ chính của ATS-V sẽ là BMW M3, phiên bản thể thao của 3-Series. Bên cạnh đó còn có Mercedes-Benz C63 AMG và Audi RS4.
 
img
Hình ảnh phác họa của Cadillac ATS-V

Sự khác biệt về kiểu dáng giữa ATS và ATS-V nằm ở thiết kế khí động lực học. So với phiên bản tiêu chuẩn, ATS-V thấp hơn với phần cản trước rộng, các hốc hút gió lớn và bộ lazăng thể thao đa chấu. Phía sau xe là hệ thống ống xả kép, bộ khuếch tán gió được mở rộng… Hiện Cadillac chưa đề cập gì đến phiên bản thể thao của ATS.

Phiên bản tiêu chuẩn của ATS được trang bị hai lựa chọn động cơ 4 xi-lanh và máy V6, dung tích 3,6 lít, sản sinh công suất 318 mã lực. Cadillac đã đưa mẫu sedan nhỏ nhất của mình đến đường thử Nurburgring để hoàn thiện thiết kế xe. Qua đó, ATS đã đạt độ cân bằng gần như hoàn hảo 50/50.

img
 
Dù chưa có thông tin chính thức về phiên bản thể thao của ATS nhưng gần như chắc chắn mẫu xe mới sẽ được phát triển và ra mắt trong thời gian tới. Tuy nhiên, có thể khẳng định Cadillac sẽ không trang bị khối động cơ V8, dung tích 6,2 lít lấy từ CTS-V cho ATS-V. Khối động cơ có công suất 556 mã lực có vẻ quá mạnh với một mẫu sedan cỡ nhỏ như ATS-V. Sẽ phù hợp hơn nếu ATS-V được trang bị một động cơ tăng áp có sức mạnh “vừa phải”.

Một phiên bản động cơ V6, tăng áp kép, dung tích 3.0 lít nhiều khả năng sẽ được Cadillac trang bị cho ATS-V. Xe vẫn tiếp tục sử dụng hộp số tự động sáu cấp tiêu chuẩn. Hệ thống phanh và hệ thống treo của ATS-V cũng sẽ được nâng cấp cho phù hợp với sức mạnh và hiệu suất của mẫu sedan thể thao. Dự đoán, Cadillac ATS-V có thể sở hữu công suất từ 400 - 450 mã lực, tương đương với những đối thủ danh tiếng đến từ Đức.

Theo Road&Track