Vụ động đất hôm 11/3 là thảm họa đối với các nhãn hiệu xe Nhật nhưng có thể lại trở thành cơ may cho các hãng ôtô Mỹ tại thị trường nội địa.
Theo CNN’s Fortune, dựa trên logic kinh doanh đơn giản và “máu lạnh” thì thời điểm cho các hãng xe Mỹ “phất lên” đã đến. Chính vụ động đất kinh hoàng hôm 11/3 lại là cơ hội để các hãng xe Mỹ “kiếm chác”.
Sau động đất Nhật Bản, các hãng xe Mỹ có cơ hội tăng doanh thu trong vài tháng tới (Ảnh minh họa).
Do thiếu linh phụ kiện, hàng loạt nhà máy của các hãng xe đình đám tại Nhật đã phải đóng cửa, từ đó dẫn đến tình trạng khan hiếm sản phẩm để cung cấp cho khách hàng. Trong khi đó, tỷ giá đồng Yên tăng cao khiến các hãng xe Nhật phải điều chỉnh giá bán. Đây là cơ hội để các nhãn hiệu như Ford, GM và Chrysler lôi kéo khách hàng nội địa đến đại lý của mình.
Dòng xe hạng nhỏ Mỹ hứa hẹn sẽ hút khách (Ảnh minh họa).
Tất nhiên, nói như vậy không có nghĩa là các hãng xe Mỹ có thể thay thế hoàn toàn những nhãn hiệu Nhật Bản. Những khách hàng ưa thích dòng xe hybrid vẫn sẽ tìm đến các đại lý xe Nhật trong khi thị trường xế điện tạm thời chỉ xoay quanh Chevrolet Volt và Nissan Leaf.