Theo CNN’s Fortune, dựa trên logic kinh doanh đơn giản và “máu lạnh” thì thời điểm cho các hãng xe Mỹ “phất lên” đã đến. Chính vụ động đất kinh hoàng hôm 11/3 lại là cơ hội để các hãng xe Mỹ “kiếm chác”.

Hiện nay, tình trạng thiếu linh phụ kiện để sản xuất xe, tỷ giá đồng Yên tăng cao cùng với sức bùng nổ mạnh mẽ của dòng xe hạng nhỏ Mỹ đang mang đến cho Ford, GM và Chrysler cơ hội đẩy mạnh doanh số bán hàng trong những tháng mùa hè sắp tới. Trong đó, hai yếu tố đầu tiên giúp ích nhiều nhất cho các hãng xe Mỹ.
 
img
Sau động đất Nhật Bản, các hãng xe Mỹ có cơ hội tăng doanh thu trong vài tháng tới (Ảnh minh họa).

Do thiếu linh phụ kiện, hàng loạt nhà máy của các hãng xe đình đám tại Nhật đã phải đóng cửa, từ đó dẫn đến tình trạng khan hiếm sản phẩm để cung cấp cho khách hàng. Trong khi đó, tỷ giá đồng Yên tăng cao khiến các hãng xe Nhật phải điều chỉnh giá bán. Đây là cơ hội để các nhãn hiệu như Ford, GM và Chrysler lôi kéo khách hàng nội địa đến đại lý của mình.

img
Dòng xe hạng nhỏ Mỹ hứa hẹn sẽ hút khách (Ảnh minh họa).
 
Thêm vào đó, các hãng xe Mỹ hiện nay dường như đã bắt đầu tập trung sự chú ý vào quá trình lên kế hoạch và quảng bá sản phẩm. Với doanh số dòng xe hạng nhỏ hứa hẹn cải thiện trong vài tháng tới khi giá xăng dầu tăng cao, các hãng xe Mỹ có khả năng đẩy lùi những đồng nghiệp Nhật Bản. Những ví dụ điển hình cho dòng xe hạng nhỏ Mỹ bao gồm Ford Focus, Fiesta cùng Chevrolet Cruze và Sonic. Về phần mình, Chrysler đang sở hữu trong tay Caliber và Fiat 500 dù hai mẫu xe này chưa được ưa chuộng như các đối thủ kể trên.

Tất nhiên, nói như vậy không có nghĩa là các hãng xe Mỹ có thể thay thế hoàn toàn những nhãn hiệu Nhật Bản. Những khách hàng ưa thích dòng xe hybrid vẫn sẽ tìm đến các đại lý xe Nhật trong khi thị trường xế điện tạm thời chỉ xoay quanh Chevrolet Volt và Nissan Leaf.

Carscoop – Theo PLXH