Ngày hôm nay, Toyota vừa chính thức công bố hãng đã xuất xưởng 200 triệu xe kể từ khi hãng được thành lập.
 
img
 
Đến tháng 11 này Toyota sẽ kỷ niệm 76 năm thành lập và xuất xưởng chiếc xe đầu tiên. Nhưng trong 36 năm đầu tiên, Toyota mới chỉ xuất xưởng khoảng 10 triệu xe, nhưng chỉ mất thêm 36 năm để Toyota xuất xưởng thêm 190 triệu xe.

Toyota bắt đầu đi vào hoạt động kể từ tháng 8 năm 1935, mẫu xe đầu tiên được Toyota Automatic Loom Works – tên của Toyota vào thời điểm đó, xây dựng là Model G1.

img
Model G1 - Mẫu xe đầu tiên Toyota sản xuất
 
145.210.000 trong số xe Toyota đã xuất xưởng được sản xuất tại các nhà máy của Toyota tại Nhật Bản. 55.120.000 xe còn lại được Toyota sản xuất các các cơ sở khác trên thế giới.

“Tôi muồn bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến các khách hàng của Toyota trên toàn thế giới, những người đã giúp Toyota đạt tới dấu mốc quan trọng này. Tôi cũng tỏ lòng tôn trọng và biết ơn sâu sắc với những nỗ lực của tất cả những người đã tham gia vào quá trình nghiên cứu, phát triển, sản xuất và tiếp thị Toyota và Lexus trong những năm qua. Chúng tôi quyết tâm làm cho những chiếc xe mà mình sản xuất trong tương lai sẽ tốt hơn, tiếp tục cung cấp cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất có thể. Đây là mục tiêu chung của toàn bộ 300.000 nhân viên Toyota trên toàn thế giới.” Chủ tịch Akio Toyoda, cho biết.

Theo AutoEvolution