Phiên bản mạnh mẽ nhất trong dòng xe Mercedes-Benz C-Class,chiếc C63 AMG  Coupe Black Series, sẽ đảm nhận vai trò là xe an toàn trong giải đua DTM Series năm nay. Vòng đua DTM tại Đức sẽ chính thức bắt đầu vào cuối tuần này tại Hockenheimring, vào ngày 29 tới.
img
Xe an toàn mới tại giải đua DTM Series 2012

Mercedes-Benz đã chính thức bắt đầu cung cấp những chiếc xe an toàn cho giải đua DTM từ năm 2000, giải đua năm nay có sự góp mặt trở lại của hai đội đua Audi và BMW, đối thủ của Mercedes-Benz trong rất nhiều giải đua và cả trên thị trường.

Chiếc xe an toàn của Mercedes-Benz tại sử dụng tại giải đua DTM Series năm nay được trang bị động cơ V8 6.3 lít, với công suất tối đa 510 mã lực và momen xoắn cực đại 620 Nm. Chiếc xe mạnh mẽ nhất trong dòng C-Class có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4.2 giây, tốc độ tối đa được giới hạn ở 300km/h.

img
Phiên bản cao cấp nhất trong dòng xe C-Class có tốc độ tối đa 300 km/h

So với chiếc C63 AMG Coupe tiêu chuẩn, chiếc C63 AMG Coupe Black Series chỉ có thêm hệ thống ống xả mới, cùng với những thay đổi ở thiết kế khí động lực học.

Mercedes-Benz đã trang bị cho chiếc xe bộ trang bị AMG Track, bộ trang bị này bao gồm những chiếc la-zăng có đường kính 19 inch, bộ lốp thể thao Dunlop Sport Maxx Race có kích thước tương ứng là 255/35 ZR19 ở bánh trước và 285/30 ZR19 ở bánh sau. Như đã nói ở trên, chiếc xe được trang bị một bộ kít khí động lực học mới, với cản trước rộng và thấp, hốc hút gió lớn giúp tăng khả năng làm mát động cơ, cánh gió cố định phía sau…

Dấu hiệu nhận biết dễ dàng nhất chiếc xe an toàn này chính là hệ thống đèn nháy lắp ở trên nóc xe.

Bên trong cabin, chiếc xe an toàn của Mercedes-Benz được trang bị một bộ ghế thể thao, với dây an toàn bốn điểm, hệ thống radio và truyền hình gắn trên bảng điều khiển được kết nối với ban tổ chức giải đua, cùng với nút điều khiển hệ thống đèn báo.

Những hình ảnh khác của chiếc Mercedes-Benz C63 AMG Coupe Black Series:

img
img
img
img
img

Theo Carscoop