Triển lãm ô tô Detroit diễn ra vào tuần tới sẽ là nơi GM ra mắt mẫu xe Buick Regal 2011- phiên bản làm lại của Opel Insignia, mẫu xe đạt giải Xe của năm 2009 ở châu Âu.

Ở châu Âu, mẫu Insignia được cung cấp một số biến thể trong đó có một phiên bản sử dụng động cơ V6 công suất 325 mã lực, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp và hệ thống lái 4 bánh chủ động. Phiên bản Insignia hiệu suất cao này sẽ được hỗ trợ thông số kỹ thuật dành riêng cho thị trường Mỹ và xuất hiện tại Triển lãm Detroit 2010 dưới dạng concept với tên Buick Regal GS.

Tuy nhiên, phiên bản xe trưng bày ở Detroit sẽ không mạnh như phiên bản ở châu Âu, thay vào đó sẽ sử dụng động cơ 4 xylanh 2.0L công suất 255 mã lực nhưng vẫn sử dụng hộp số sàn 6 cấp và hệ thống lái 4 bánh chủ động.

Động cơ 2.0L trên mẫu Regal GS cũng là “trái tim” của mẫu Regal CXL sẽ được ra mắt mùa hè này nhưng động cơ và tăng áp được điều chỉnh để cung cấp áp suất tăng áp lớn hơn cho chiếc GS. Công suất ước tính của xe là 255 mã lực và momen xoắn cực đại 295 lb-ft. Sức mạnh của xe được truyền động đến 4 bánh thông qua hệ lái thích ứng kết hợp với vi sai trượt giới hạn điện tử.

Nhờ động cơ hiệu suất cao, chiếc Regal RS có thể tăng tốc từ 0-100km/h dưới 6 giây.

Khả năng vận hành của Buick Regal GS còn được bổ trợ bằng hệ thống treo 4 bánh độc lập với thiết kế thanh giằng HiPerStrut độc đáo ở phía trước. Hệ thống HiPerStrut giúp giảm lực tác động của momen quay lên cấu lái và duy trì góc cam âm trong khi bẻ lái để tăng độ bám đường. Chiếc Buick Regal GS concept còn được lắp đặt phanh Brembo kích thước 14 inch và hệ thống khung gầm thích ứng với 3 chế độ lái tùy chọn bao gồm: chế độ lái thường, lái thể thao và GS. Với chế độ lái GS, những thay đổi nằm ở điều chỉnh hệ thống treo, phản ứng của van tiết lưu và độ nhạy thông qua hệ thống lái nhiều chế độ.

Những khác biệt của phiên bản GS so với bản Regal sedan thông thường bao gồm thân xe và trọng tâm thấp hơn, có cải tiến về nội thất và ngoại thất, la-zăng mạ nhôm 20 inch, ghế ôm thân Recaro, hệ thống lái thể thao và pedan kim loại.

Cái tên Regal đã gắn với nhiều mẫu xe Buick trong quá khứ, ví dụ như Grand National, GNX, GS và GSX. Mục đích trưng bày mẫu concept Regal GS lần này là để thăm dò sức hút của biến thể xe Regal hiệu suất cao thế hệ mới. Nếu đạt được phản hồi tốt, có thể phiên bản thương mại Regal RS sẽ có mặt ở các showroom từ cuối năm nay.
 
img

img

img

img

img

img

img
 
 
Theo Leftlane