Nhiều năm trở lại đây, những mẫu xe khác nhau trở thành "con cưng" đối với nhiều thị trường.Trong khi Volkswagen Golf trở thành niềm yêu thích của các khách hàng châu Âu thì Ford F-Series lại trở thành mẫu xe được người Mỹ sủng ái nhất. Tuy nhiên, người Trung Quốc lại lựa chọn Buick Excelle.

Buick là nhánh xe “cool” nhất tại Trung Quốc nhiều năm trở lại đây. Theo dữ liệu được cung cấp bởi hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc thì trong năm 2011, Buick Excelle bán được 254.000 xe.  Với doanh số bán hàng này, Buick Excelle đã được vinh danh là mẫu xe bán chạy nhất trong năm 2011 tại Trung Quốc.
 
img

Được biết, tại Trung Quốc,  Buick Excelle được bán với phiên bản là XT Excelle, GT Excelle. GT Excelle còn được mang tên là Verano thị trường Mỹ. Excelle GT sedan mới cập bến Trung Quốc từ tháng 6 năm 2010, được sản xuất bởi GM Thượng Hải, liên doanh giữa General Motors và tập đoàn sản xuất mô-tô SAIC Trung Quốc.  Buick Excelle GT có hai lựa chọn động cơ xăng, gồm động cơ 1.8L cho công suất 145 mã lực (1008kW) hoặc động cơ siêu nạp 1.6L có công suất 181 mã lực (135kW).

Phiên bản GT là lựa chọn mới của mẫu Buick Excelle trên thị trường Trung Quốc cùng với phiên bản hatchback năm cửa XT đã được giới thiệu trước đó. Cả hai phiên bản Excelle XT và GT đều được phát triển dựa trên mẫu Opel Astra và có gầm bệ tương tự như mẫu Delta II, động cơ được lấy từ Chevrolet Cruze.

 img

img

Theo autoevolution