Tin đồn về sự xuất hiện của phiên bản Bugatti Veyron mui mềm đã được xác nhận trên trang Automotive News vào ngày 14/4.
 
Thời gian qua, Bugatti đã đạt được thành công ngoài mong đợi với một loạt model được đặt hàng kín lịch như: Bugatti Veyron "đỏ Italy", Pur Sang – “ngựa nòi thuần thủng”, Veyron Fbg par Hermès - phiên bản Veyron hợp tác giữa Bugatti với thương hiệu thời trang danh tiếng Hermès, đã ra mắt tại Geneva Motor Show 2008. Và, mẫu Veyron mới mang tên Targa được kỳ vọng sẽ tiếp nối thành công cho dòng xe này.

Bugatti Veyron thuộc top xe nhanh nhất thế giới với tốc độ cực đại lên tới 407 km/h, giá khoảng 1,4 triệu USD. Phiên bản mui mềm ưu tiên tính tiện dụng nhiều hơn các mẫu xe “đàn anh”, tốc độ tối đa chỉ đạt mức 350 km/h. Do tính chất khí động học thay đổi nên các kỹ sư của Bugatti đã phải thiết kế lại độ cứng của toàn thân xe cho phù hợp cấu tạo mui xe khi hạ xuống. Tiện ích của mui mềm là không chiếm nhiều diện tích mà vẫn có thể bảo vệ toàn bộ khoang ca-bin và người lái khi thời tiết xấu.

Hiện Bugatti chưa tiết lộ số lượng xe mui mềm sẽ tung ra thị trường và cũng chưa công bố giá chính thức cho Targa nhưng theo dự đoán thì giá của mẫu xe này sẽ không “mềm” hơn các phiên bản khác.

Theo nguồn tin từ chuyên trang Motorauthority thì sẽ chỉ có 80 chiếc Targa được xuất xưởng. Trước đây, Bugatti Veyron từng tuyên bố chỉ nhận 300 đơn đặt hàng trong 5 năm. Với giá cao hơn phiên bản Veyron nên có thể ước đoán được con số xuất xưởng sẽ không vượt quá 300 xe.
 
Veyron Targa
Bugatti Veyron mui mềm  (Ảnh: Motor Authority)
 
Theo số liệu trong 2 năm vừa qua, phiên bản Veyron đã có 220 đơn đặt hàng. Tuy chưa đạt mức yêu cầu nhưng đây vẫn là sản phẩm cực “hot”, vì trong tổng số đó mới chỉ có 132 người may mắn được sở hữu siêu xe này.  
 
Veyron Targa
Bugatti Veyron
 
Veyron Targa 

Theo Automotive