Theo trang AutoEpress, Bugatti Veyron phiên bản mới nhanh và nhẹ hơn đã được bật đèn xanh để lên dây chuyền sản xuất. Mặc dù Volkswagen đã chi khá nhiều tiền cho quá trình lắp ráp 300 chiếc coupé, 150 chiếc Grand Sport và 30 chiếc Super Sport trong vòng 5 năm vừa qua, một tân binh mang nhãn Bugatti Veyron vẫn đáng để tập đoàn xe hơi Đức mạnh dạn đầu tư thêm. Đó là lý do vì sao Volkswagen quyết định thông qua kế hoạch khai sinh Bugatti Veyron phiên bản mới.

“Sau 300 chiếc Bugatti, chúng tôi không muốn nhãn hiệu siêu xe đình đám thế giới rơi vào trạng thái ngủ yên”, chủ tịch Volkswagen Martin Winterkorn phát biểu về quyết định khá tốn kém của tập đoàn.
 
img
Bản thiết kế Bugatti Veyron của Walter de’Silva.

Tương tự Bentley Continental GT và Porsche 911, Bugatti Veyron phiên bản mới sẽ sở hữu thiết kế mang tính cách mạng nhưng vẫn giữ được những nét đặc trưng khiến người hâm mộ có thể nhận ra ngày từ cái nhìn đầu tiên. Theo một nguồn tin nội bộ, “ông hoàng tốc độ” thế hệ tiếp theo sẽ lấy cảm hứng từ bản thiết kế của Walter de’Silva ra đời năm 1999.

Bản thân thiết kế của de’Silva chưa bao giờ được trưng bày công khai vì hãng Volkswagen đã chọn mẫu xe concept 18/4 Veyron của Hartmut Warkuss để mang đến triển lãm Toyota Motor Show 1999. Tuy nhiên, giờ đây, khi Walter de’Silva đã trở thành thiết kế trưởng của Volkswagen, chắc hẳn bản thiết kế cũ sẽ được tái sử dụng.

img
 
Khi có mặt trên thị trường vào thời gian tới, Bugatti Veyron phiên bản mới sẽ tiếp tục được trang bị trụ A màu tối và cụm đèn hậu liền mảnh. Thêm vào đó, tân binh dòng siêu xe sẽ bổ sung trần xe với bề mặt mượt nhằm tăng tính khí động.

Bọc trong “bộ cánh” ngoại thất dự kiến là khối động cơ W16, dung tích 8.0 lít song hành cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp. Với mức thải khí CO2 596 g trên cây số như hiện nay, chắc hẳn Bugatti Veyron phiên bản mới sẽ không bao giờ ghi tên mình vào dòng xe “xanh”.

Nhờ khối động cơ “khủng”, công suất của Bugatti Veyron phiên bản mới ít nhất sẽ ngang bằng với “đàn anh” Super Sport, cụ thể là khoảng 1.200 mã lực và 1.500 Nm. Theo dự đoán, “ông hoàng tốc độ” mới sẽ không cần đến 2,5 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và đạt vận tốc tối đa 434 km/h. Có được những thành quả đáng mơ ước đó là nhờ trọng lượng cắt giảm đáng kể, chỉ còn khoảng 1.838 kg.

img
 
Để “ép cân” cho Bugatti Veyron phiên bản mới, các vật liệu trọng lượng nhẹ sẽ được tận dụng cho bộ lazăng và cửa kính. Tuy mỏng nhưng loại cửa kính mới lại bền và giúp Bugatti Veyron phiên bản mới giảm 100 kg trọng lượng. Tất nhiên, hãng Bugatti sẽ bê một số bộ phận từ Veyron phiên bản cũ sang tân binh dòng siêu xe để tiết kiệm chi phí cũng như thời gian phát triển.

Hiện nay, dây chuyền sản xuất Bugatti Veyron phiên bản cũ đang tạm dừng lại. Do đó, quá trình phát triển Veyron bản “hậu bối” dự kiến sẽ sớm được kích hoạt. Theo kế hoạch, “ông hoàng tốc độ” phiên bản mới sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào năm 2013 với giá bán dao động xung quanh con số 1 triệu bảng Anh.

Theo AutoExpress