Cần nhấn mạnh là Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse WRC đã đạt được tốc độ kỷ lục này khi mở mui!

Còn nhớ cách đây gần ba năm, tại đường thử Ehra-Lessien của Volkswagen, siêu xe Bugatti Veyron SuperSport đã lập kỷ lục tốc độ 431,072 km/h và trở thành siêu xe thương mại nhanh nhất thế giới, và một tổ chức độc lập của Đức chuyên Kiểm tra kỹ thuật và cấp chứng nhận – TUV, đã xác nhận kỷ lục của Veyron SuperSport, cùng với Sách kỷ lục thế giới Guinness.

Cho đến nay, sau gần ba năm kỷ lục tốc độ mà siêu xe Bugatti Veyron SuperSport vẫn chưa bị phá vỡ, và Bugatti đã lập lên một kỳ tích mới trong thế giới siêu xe.

Tuy nhiên, ít ngày trước thì danh hiệu “siêu xe thương mại nhanh nhất thế giới” của Bugatti Veyron SuperSport đã bị Guinness tước vì phiên bản thương mại của siêu xe này được giới hạn tốc độ ở 415 km/h.

Đã không ít lần Bugatti khẳng định hãng đang sản xuất chiếc xe mui trần nhanh nhất thế giới, chẳng mấy ai nghi ngờ điều này bởi ngay từ khi chiếc Veyron Grand Sport và sau này là Veyron Grand Sport Vitesse được xây dựng, sức mạnh và hiệu suất của siêu xe này đã quá vượt trội. Ngày hôm qua, Bugatti đã chính thức công bố việc siêu xe Veyron Grand Sport Vitesse vừa mới thiết lập kỷ lục tốc độ mới trong thế giới siêu xe thương mại khi trở thành chiếc xe mui trần “mở mui” nhanh nhất thế giới.

Cả chiếc Bugatti Veyron SuperSport và Veyron Grand Sport Vitesse đều được trang bị động cơ W16 Quad-Turbo 8.0 lít, với công suất tối đa 1.200 mã lực, momen xoắn cực đại 1.500 Nm, và Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse bây giờ đã giữ kỷ lục thế giới về tốc độ trong thế giới siêu xe mui trần.

Kỷ lục của Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse vừa được thiết lập tại đường thử Ehra-Lessien của Volkswagen, và cũng chính TUV đã chính thức xác nhận kỷ lục tốc độ 408,84 km/h của Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse. Chiếc xe lập kỷ lục tốc độ được điều khiển bởi Anthony Liu, một tay đua người Trung Quốc.

“Khi chúng tôi giới thiệu Veyron Grand Sport Vitesse, chúng tôi đã tạo ra chiếc xe mui trần có tốc độ tối đa 375 km/h. Tuy nhiên, chúng tôi không thể không nghĩ đến ý tưởng về chiếc xe mui trần có thể đạt tốc độ 400 km/h. Thực tế là chúng tôi đã thành công với việc đạt được tốc độ 408,84 km/h, đó là một cảm giác kinh hãi đối với tôi, và nó khẳng định một lần nữa rằng Bugatti là người lãnh đạo khi nói đến công nghệ trong ngành công nghiệp xe hơi thế giới" tiến sĩ Wolfgang Schreiber, Chủ tịch Bugatti Automobiles S.A.S., cho biết.

Chiếc Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse lập kỷ lục được điều khiển bởi một doanh nhân trẻ người Trung Quốc và có niềm đam mê đua xe đặc biệt, Anthony Liu. Sau khi lập kỷ lục tốc độ cùng siêu xe Veyron Grand Sport Vitesse, tay lái cừ khôi 29 tuổi này đã chia sẻ những cảm xúc của mình: “Đây là một thời điểm rất thú vị trong các khó đào tạo của chúng tôi, chúng tôi vượt quá tốc độ 400 km/h, và trong thực tế là tôi có thể vượt qua tốc độ không tưởng, điều này làm cho tôi cảm thấy rất tự hào. Ngay cả khi đạt tốc độ cao như vậy, chiếc xe vẫn mang tới cảm giác vô cùng thoải mái và ổn định. Với mui xe được mở ra, bạn có thể thực sự trải nghiệm âm thanh từ động cơ, ngay cả ở tốc độ cao hơn tôi đã không bị ảnh hưởng bởi luồng gió cực nhanh chạy qua xe.”

Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse đã có mặt trên thị trường vào mùa xuân năm 2012. Như đã nói ở trên, sức mạnh của siêu xe này đến từ khối động cơ W16 Quad-Turbo 8.0 lít, với công suất tối đa 1.200 mã lực, momen xoắn cực đại 1.500 Nm – tại 3.000-5.000 vòng/phút.

Khả năng xử lý ở hiệu suất cao của chiếc xe nhờ chiếc xe có bộ khung đua cùng với hệ thống giảm xóc biến thiên động nhanh chóng đáp ứng những thay đổi từ mặt đường, và hệ thống thanh chống lật được gia cố để đảm bảo khả năng kiểm soát chính xác của hệ thống truyền động bốn bánh và toàn bộ chiếc xe. Các yếu tố khác trên siêu xe này gồm có khung xe được chế tạo bằng sợi carbon, với độ cứng xoắn cao, và toàn bộ thân xe với thiết kế khí động lực học cũng được làm từ chất liệu cao cấp này.

Giữ cho tiếng ồn của gió và sự hỗn loạn của luồng không khí qua xe ở mức tối thiểu luôn là mối quan tâm đặc biệt với các hãng xe khi muốn tạo ra một chiếc xe mui trần. Trên Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse, một cánh lướt gió trên mui xe với thiết kế đặc biệt, cùng với thiết kế khí động lực học phức tạp đảm bảo luồng gió không đi vào cabin khi xe đang chạy. Đây là một trong những điều kiện kiên quyết và cần thiết nhất để Veyron Grand Sport Vitesse có thể đạt tốc độ 408,84 km/h.

Chiếc Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse vừa lập kỷ lục được sơn hai tông màu đen và cam tuyệt đẹp và mạnh mẽ.

Không giống như trường hợp siêu xe Bugatti Veyron SuperSport, Bugatti sẽ không giới hạn tốc độ của Veyron Grand Sport Vitesse. Sẽ có một phiên bản đặc biệt của siêu xe này mang tên Veyron Grand Sport Vitesse WRC - World Record Car, với chỉ tám chiếc được xây dựng, đây là những chiếc xe có thể đạt tốc độ 408,84 km/h.

Mức giá trước thuế của Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse WRC là 1,99 triệu Euro – tương đương 2,61 triệu Đô la. Chiếc xe vừa lập kỷ lục là siêu xe mui trần nhanh nhất thế giới sẽ có màn ra mắt tại Shanghai Auto Show 2013, diễn ra vào tuần sau.

Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse WRC – Siêu mui trần nhanh nhất thế giới 1

Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse WRC – Siêu mui trần nhanh nhất thế giới 2

Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse WRC – Siêu mui trần nhanh nhất thế giới 3

Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse WRC – Siêu mui trần nhanh nhất thế giới 4

Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse WRC – Siêu mui trần nhanh nhất thế giới 5

Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse WRC – Siêu mui trần nhanh nhất thế giới 6

Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse WRC – Siêu mui trần nhanh nhất thế giới 7

Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse WRC – Siêu mui trần nhanh nhất thế giới 8

Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse WRC – Siêu mui trần nhanh nhất thế giới 9

Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse WRC – Siêu mui trần nhanh nhất thế giới 10

Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse WRC – Siêu mui trần nhanh nhất thế giới 11

Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse WRC – Siêu mui trần nhanh nhất thế giới 12

Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse WRC – Siêu mui trần nhanh nhất thế giới 13

Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse WRC – Siêu mui trần nhanh nhất thế giới 14

Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse WRC – Siêu mui trần nhanh nhất thế giới 15

Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse WRC – Siêu mui trần nhanh nhất thế giới 16

Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse WRC – Siêu mui trần nhanh nhất thế giới 17

Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse WRC – Siêu mui trần nhanh nhất thế giới 18

Theo Bugatti