Bugatti vừa mới chính thức công bố "huyền thoại" thứ năm trong dòng xe Veyron, ngay trước thềm Beijing Motor Show 2014, diễn ra vào cuối tuần tới, chiếc xe được chế tạo để vinh danh chiếc Bugatti Type 18 “Black Bess”.

Bugatti Type 18 là một trong những mẫu xe quan trọng nhất của Bugatti thời kỳ trước Chiến tranh thế giới thứ nhất. Chiếc xe được trang bị động cơ 4 xi-lanh dung tích 5.0 lít, với công suất 100 mã lực, Bugatti Type 18 có thể đạt tốc độ tối đa 160 km/h, một con số không thể tin được trong những năm 1910 của thế kỷ 20.

Chỉ có bảy chiếc Bugatti Type 18 từng được chế tạo, một trong số đó được mua bởi người tiên phong trong ngành hàng không Pháp, Roland Garros, người đầu tiên vượt qua Địa Trung Hải bằng đường hàng không vào năm 1912. Chiếc xe đặc biệt với nhận dạng số 474 và sau đó được đặt theo tên của con ngựa đua Black Bess, và đây là một trong ba chiếc Bugatti Type 18 còn lại. Chiếc xe sẽ cùng tham gia buổi ra mắt huyền thoại thứ năm của Bugatti tại Beijing Motor Show 2014.

Giống như tất cả những chiếc Bugatti Veyron huyền thoại trước đó, Bugatti Veyron "Black Bess" được trang bị động cơ W16 Quad-Turbo 8.0 lít, giống với những chiếc Veyron Grand Sport Vitesse. Công suất tối đa của siêu xe huyền thoại này là 1.200 mã lực, momen xoắn cực đại 1.500 Nm. Chiếc xe cần 2,6 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và có thể đạt tốc độ tối đa 408,84 km/h giống như mọi chiếc Veyron Grand Sport Vitesse khác nếu không bị giới hạn tốc độ.

Thân của Bugatti Veyron "Black Bess" được làm bằng sợi carbon và được sơn hoàn toàn màu đen, với các điểm nhấn màu vàng chạy dọc từ đèn pha đến hết cửa xe. Một phần thân xe còn được dát vàng 24 carat, như viền bao lưới tản nhiệt, dòng chữ "Black Bess" ở nắp bình xăng, logo EB ở phía sau, trung tâm bộ la-zăng, logo EB trong cabin...

Nội thất của Bugatti Veyron "Black Bess" được bọc bằng chất liệu da cao cấp: Nóc xe, ghế ngồi, bảng điều khiển trung tâm, vách ngăn phía sau được phủ da màu kem sáng, tương phản với tông màu kem sáng là tông màu nâu vàng ở bảng điều khiển, bảng tap-lô, hai bên cửa... Ngoài ra, Bugatti còn sử dụng tông màu đỏ đậm ở vô-lăng và dây đai an toàn trên Veyron "Black Bess".

Một trong những chi tiết nổi bật nhất trong cabin của Bugatti Veyron "Black Bess" là những nét vẽ bằng tay ở hai bên cửa xe, miêu tả lại một phần lịch sử của Bugatti Type 18 "Black Bess", cũng như Roland Garros và chiếc máy bay của ông, một chiếc chiếc Morane Saulnier Type H. Những hình ảnh này được vẽ tay trực tiếp lên da, giống như những chi tiết được vẽ tay trên những chiếc xe sang trọng trong những năm 1920.

Giống với bốn phiên bản Bugatti Veyron huyền thoại trước đó, sẽ chỉ có ba chiếc Veyron "Black Bess" được chế tạo và sẵn sàng tìm chủ nhân mới với giá từ 2,15 triệu Euro - tương đương 2,97 triệu USD. Trước đó 12 chiếc Bugatti Veyron huyền thoại đã được bán ra rất nhanh ngay sau khi được công bố và thu về gần 36 triệu USD cho Bugatti.

Bốn phiên bản Bugatti Veyron huyền thoại trước đó gồm:

Bugatti Veyron Jean-Pierre Wimille, phiên bản huyền thoại đầu tiên, chiếc xe được đặt theo tên của tay đua người Pháp từng cùng Bugatti dành chiến thắng tại giải đua 24h Le Mans trong cuối những năm 1930.

Bugatti Veyron “Black Bess”: Huyền thoại thứ năm 1

Bugatti Veyron “Black Bess”: Huyền thoại thứ năm 2

Bugatti Veyron “Black Bess”: Huyền thoại thứ năm 3
 

Phiên bản huyền thoại thứ hai của Bugatti mang tên Jean Bugatti, được đặt theo tên của con trai Ettore Bugatti, người từng có thời là tay đua cho Bugatti trước khi qua đời trong một cuộc thử nghiệm tại Le Mans với chiếc xe đua Type 57.

Bugatti Veyron “Black Bess”: Huyền thoại thứ năm 4

Bugatti Veyron “Black Bess”: Huyền thoại thứ năm 5

Bugatti Veyron “Black Bess”: Huyền thoại thứ năm 6


Chiếc Bugatti Veyron huyền thoại thứ ba mang tên Meo Constantini, được đặt theo tên của Bartolomeo Constantini, người đứng đầu bộ phận xe đua thể thao của Bugatti trong tám năm cuối thập niên 1920 và những năm đầu thập niên 1930.

Bugatti Veyron “Black Bess”: Huyền thoại thứ năm 7

Bugatti Veyron “Black Bess”: Huyền thoại thứ năm 8

Bugatti Veyron “Black Bess”: Huyền thoại thứ năm 9 


Phiên bản huyền thoại thứ 4 mang tên Veyron Rembrandt Bugatti. Cái tên Bugatti Veyron Rembrandt Bugatti được lấy theo tên của anh trai người sáng lập hãng siêu xe Bugatti, một nghệ sĩ điêu khắc nổi tiếng trong những năm đầu thế kỷ 20. Các tác phẩm điêu khắc bằng đồng của Rembrandt Bugatti hiện đang được trưng bày trên toàn thế giới. Chiếc xe vừa ra mắt tại Geneva Motor Show 2014.

Bugatti Veyron “Black Bess”: Huyền thoại thứ năm 10

Bugatti Veyron “Black Bess”: Huyền thoại thứ năm 11

Bugatti Veyron “Black Bess”: Huyền thoại thứ năm 12 


Theo kế hoạch, phiên bản huyền thoại cuối cùng trong loạt siêu xe Bugatti Veyron huyền thoại sẽ được trình làng tại Pebble Beach Concours d'Elegance 2014, diễn ra vào tháng 8.

Dưới đây là những hình ảnh siêu xe Bugatti Veyron "Black Bess":
 
Bugatti Veyron “Black Bess”: Huyền thoại thứ năm 13

Bugatti Veyron “Black Bess”: Huyền thoại thứ năm 14

Bugatti Veyron “Black Bess”: Huyền thoại thứ năm 15

Bugatti Veyron “Black Bess”: Huyền thoại thứ năm 16

Bugatti Veyron “Black Bess”: Huyền thoại thứ năm 17

Bugatti Veyron “Black Bess”: Huyền thoại thứ năm 18

Bugatti Veyron “Black Bess”: Huyền thoại thứ năm 19

Bugatti Veyron “Black Bess”: Huyền thoại thứ năm 20

Bugatti Veyron “Black Bess”: Huyền thoại thứ năm 21

Bugatti Veyron “Black Bess”: Huyền thoại thứ năm 22

Bugatti Veyron “Black Bess”: Huyền thoại thứ năm 23

Bugatti Veyron “Black Bess”: Huyền thoại thứ năm 24

Bugatti Veyron “Black Bess”: Huyền thoại thứ năm 25

Bugatti Veyron “Black Bess”: Huyền thoại thứ năm 26

Bugatti Veyron “Black Bess”: Huyền thoại thứ năm 27

Bugatti Veyron “Black Bess”: Huyền thoại thứ năm 28

Bugatti Veyron “Black Bess”: Huyền thoại thứ năm 29

Bugatti Veyron “Black Bess”: Huyền thoại thứ năm 30

Bugatti Veyron “Black Bess”: Huyền thoại thứ năm 31