Brilliance là nhà sản xuất ô tô nằm ở tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc, có quan hệ liên doanh với BMW để sản xuất xe BMW tại nước này.

Brilliance cho biết họ đang lên kế hoạch chinh phục thị trường Hoa Kỳ vào năm tới. Tuy nhiên, rào cản lớn nhất của Brilliance trên con đường đầy tham vọng này vẫn là kỹ thuật, khi mà sản phẩm vẫn chưa vượt qua các cuộc sát hạch về an toàn và khí thải của Mỹ.
 
img
Mẫu xe Brilliance FRV

Tại Triển lãm xe hơi Bắc Kinh 2008, Phó Chủ tịch của Brilliance, ông He Guohua tiết lộ hãng này đã gửi hai mẫu xe BS6 và BS4 tới Mỹ để kiểm tra độ an toàn và thân thiện với môi trường.

Ông cho biết kết quả kiểm tra độ an toàn rất khả quan, nhưng mức độ khí thải vẫn chưa đạt yêu cầu. Do đó, hiện hãng đã thuê kỹ sư của Porsche về giúp cải thiện kỹ thuật, nâng cao độ an toàn của xe; đồng thời mời kỹ sư của công ty FEV về tư vấn kỹ thuật để giảm thiểu lượng khí thải ra môi trường. Ông He hy vọng kết quả kiểm tra vào tháng 12 năm nay sẽ khả quan hơn.
 
img
Brilliance BC3
 
Tháng 7 vừa rồi, Brilliance đã phải dừng bán BS6 ở châu Âu. Việc kinh doanh của hãng ở đây không mấy sáng sủa khi mà cách đây một năm, mẫu BS6 đã thất bại trong cuộc sát hạch về độ an toàn của xe khi xảy ra va chạm.

Vài năm trở lại đây, một số nhà sản xuất xe hơi Trung Quốc đồng loạt công bố tham vọng chinh phục thị trường Mỹ, song sau đó, một số đã phải tạm dừng các kế hoạch do kinh phí quá lớn và sản phẩm chưa đáp ứng được yêu cầu của thị trường.

Theo Automotive News