Hãng độ xe danh tiếng nước Đức chuyên nâng cấp những chiếc Mercedes-Benz đã chính thức giới thiệu ‘tác phẩm’ mới nhất của mình, chiếc GL 63 Biturbo. Chiếc SUV sang trọng này được trang bị động cơ turbo kép V8 6.3 lít, công suất tối đa 641 mã lực, momen xoắn cực đại 850 Nm.

Để phù hợp với sức mạnh của khối động cơ mới, Brabus đã trang bị cho GL 63 Biturbo hộp số Speedshift 7G-TRONIC, giúp chiếc xe truyền tải sức mạnh của động cơ tới cả bốn bánh xe. Nhờ có sức mạnh và được trang bị hộp số mới, chiếc GL 63 Biturbo có thể đạt tốc độ 100 km/h chỉ trong 4.7 giây, tốc độ tối đa được hạn chế bằng thiết bị điện tử ở 300 km/h.

Một điều không cần nói chắc các bạn cũng hiểu, chiếc GL 63 Biturbo có được khả năng khí động lực học rất tốt, hệ thống treo và hệ thống phanh mới phù hợp với hiệu suất xe.

Với bộ kit mới, chiều rộng chiếc GL 63 Biturbo lớn hơn so với chiếc xe nguyên bản khoảng 6 cm, phần cản gió trước được thiết kế để giảm luống khí dưới gầm xe, luồng khí này có thể nâng phần đầu xe nếu xe chạy ở tốc độ quá cao. Những hốc hút gió lớn cũng giúp làm tăng khả năng làm mát động cơ và các má phanh phía trước. Ngoài ra chiếc xe còn có dãy đèn LED chiếu sáng ban ngày và bốn đèn sương mù.

Những cánh cửa chính là khoảng phân cách rõ nhất giữa phần trục trước và trục sau xe, ở những cánh cửa này còn tích hợp đèn để giúp việc ra vào xe trở lên dễ dàng hơn trong điều kiện thiếu ánh sáng.

Trên nóc chiếc SUV này có cả một cánh gió được lắp ở phía đuôi. Ngoài ra phần gầm xe phía sau cũng được sửa đổi để giúp ổn định luồng gió sau xe. Bên cạnh đó còn có bốn ống pô thể thao được chế tạo bằng thép không rỉ được đặt thành cặp rất ấn tượng ở phía sau.

Những chiếc lazăng mang tên Brabus Monoblock E Platinum Edition kích thước 11x23 inch cũng được “thửa” riêng cho chiếc GL 63 Biturbo. Đi kèm với bộ lazăng chín chấu này có thể sẽ là bộ lốp hiệu suất cao của Pirelli hoặc Yokohama, có kích thước 305/30 ZR23. Brabus đưa ra cả lựa chọn bộ lazăng 21 inch - Monoblock VI hoặc Monoblock F, dành cho những khách hàng cảm thấy bộ lazăng 23 inch là hơi lớn. Ngoài ra còn có bộ lazăng 22 inch – Monoblock VI, Monoblock E, Monoblock H hoặc Monoblock S và cả bộ lazăng Monoblock G Platinum Edition để khách hàng lựa chọn. Chiều cao của chiếc GL 63 Biturbo thấp hơn khoảng 30 mm so với chiếc xe nguyên bản.

Để phù hợp với sức mạnh và trang bị mới của chiếc GL 63 Biturbo, Brabus đã trang bị cho chiêc xe này bộ phanh hiệu suất cao hoàn toàn mới. Má phanh trước trên chiếc GL 63 Biturbo có kích thước 380x36 mm với 12 pitton hãm mỗi má phanh, má phanh sau có kích thước 355x28 mm với sáu pitton hãm mỗi má phanh.

Bên trong chiếc GL 63 Biturbo là những chiếc ghế da sang trọng, cùng với đó là những chi tiết được bọc bằng hai chất liệu Mastik và Alcantara cao cấp. Những chi tiết bằng gỗ và sợi cacbon cũng có trong bộ trang bị chuẩn của chiếc xe này. Những trang bị khác trên chiếc GL 63 Biturbo gồm có những chân pedal bằng nhôm, vô-lăng thể thao và ấn tượng nhất có lẽ là công-tơ-mét với số chỉ tối đa là 320 km/h.

Những trang bị giải trí khác trên chiếc xe này gồm có màn hình LCD, máy nghe nhạc, đầu đĩa DVD…

GL 63 Biturbo đã chính thức được đưa vào sản xuất với mức giá khởi điểm lên tới 368.000 Euro.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

 
Theo Brabus