Dự kiến mẫu xe hoàn toàn mới này của Kia sẽ mang tên Borrego trên thị trường quốc tế và Mohave trên thị trường Hàn Quốc.

Mohave được giới thiệu như một mẫu xe thể thao việt dã (SUV) cao cấp và thời trang. Tham vọng của Kia là đem mẫu xe này sang Mỹ để “đọ sức” với những tên tuổi lớn trên thị trường SUV như Jeep Grand Cherokee và Ford Explorer.

Borrego sẽ chính thức ra mắt thị trường thế giới tại Triển lãm ô tô quốc tế Bắc Mỹ (NAIAS 2008) diễn ra tại Detroit (Mỹ) vào tuần tới.

Kia đã phải mất 29 tháng để phát triển Borrego, hay Mohave, với tổng kinh phí đầu tư lên đến 245 triệu USD. Mẫu xe này về cơ bản được sản xuất dựa trên chiếc Mesa concept đã ra mắt tại NAIAS 2005.

Trang bị cho Borrego/Mohave sẽ là động cơ V6 hoặc V8, tuỳ từng thị trường. Cụ thể là một động cơ diesel V6 3.0L; thế hệ thứ hai của động cơ xăng V6 3.8L; và động cơ V8 4.6L hoàn toàn mới của Hyundai.

Kia đặc biệt chú trọng yếu tố an toàn của xe Borrego/Mohave, với 75% khung xe cấu tạo bằng thép có độ bền cao, cabin cao được bố trí nhiều túi khí, hệ thống treo khí nén, hệ thống chống trượt khi xe leo dốc…
  
Theo Dantri.com.vn