Trước đây FCEV chỉ được lắp trên những dòng xe thể thao loại nhỏ, nhưng  hãng Kia muốn thay đổi lối tư duy ấy bằng việc trang bị FCEV cho dòng xe Borrego lớn hơn. 

Có nhiều thay đổi ở dòng Borrego lần này, điển hình là tăng công suất lên 154 mã lực (so với 117 mã lực của phiên bản trước), hệ thống điện công suất lớn có điện áp tới 450V, đủ khả năng cấp cho động cơ 134 mã lực. Khác biệt của dòng Borrego FCEV chính là hệ thống nạp điện này, nó giúp xe đi xa hơn – có thể 800km nếu lắp thêm 2 bình hydrogen. Ngoài ra xe vẫn khởi động máy tốt ngay cả trong môi trường có nhiệt độ thường xuyên dưới 00C. 

Kia cho biết hệ thống tiêu hao nhiên liệu có thể tiết kiệm tới 62%, tương đương mức khí thải hỗn hợp EPA là 54 mpg, tốc độ tối đa 160km/h và có  thể đạt vận tốc 100km/h chỉ trong 12,8 giây – khá ấn tượng so với dòng xe điện như Borrego này.

Mặc dù Borrego to lớn hơn nhưng Kia quyết tâm giữ nguyên khối lượng, bằng cách sử dụng các chất liệu nhẹ hơn như nhôm cho toàn bộ vỏ xe, tuy nhiên tổng khối lượng vẫn xấp xỉ 2,2 tấn.
 
img

img

img

img

 
Theo Autoweek