Hồi tháng 4 năm ngoái, hãng Rolls-Royce đã chính thức giới thiệu phiên bản trục cơ sở dài (LWB) của mẫu xe hạng sang Ghost quen thuộc trong triển lãm Thượng Hải 2011. So với phiên bản tiêu chuẩn, Rolls-Royce Ghost LWB dài hơn 170 mm, từ đó nới rộng khoang hành khách nói chung và khoảng để chân nói riêng cho người ngồi phía sau. Tổng chiều dài của Ghost LWB cũng được cải thiện đáng kể, đạt mức 5.570 mm. Chỉ cần nhìn bề ngoài, đặc biệt là cửa hậu, người hâm mộ cũng có thể nhận ra tác động của việc tăng chiều dài cơ sở.

Với chiều dài cơ sở đạt mức 3.465 mm, Rolls-Royce Ghost LWB mang đến không gian nội thất vừa rộng rãi vừa sang trọng cho 4 người ngồi. Ngoài ra, xe còn được trang bị cửa sổ trời Panorama và hàng loạt tùy chọn khác như đường chỉ khâu màu đối lập, ngăn lạnh chứa champagne, điện thoại riêng tư phía sau và tựa đầu thêu logo Rolls-Royce.
 
img
Rolls-Royce Ghost LWB tại Sài Gòn (Ảnh: VnExpress)

Cung cấp sức mạnh cho Rolls-Royce Ghost LWB vẫn là khối động cơ V12, tăng áp kép, dung tích 6,6 lít, sản sinh công suất 571 mã lực và mô men xoắn cực đại 780 Nm từ 1.500 vòng/phút. Nhờ đó, phiên bản kéo dài của "bóng ma" nước Anh có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5 giây.

Chưa hết, Ghost LWB còn được ứng dụng hệ thống treo khí nén 4 góc thông minh giúp duy trì sự cân bằng giữa cảm giác thoải mái và cơ cấu lái.

Theo kế hoạch, Rolls-Royce Ghost LWB sẽ được sản xuất theo đơn đặt hàng và chỉ giới hạn số lượng trong năm 2011. Sang năm 2012, dây chuyền sản xuất đầy đủ của Ghost LWB mới được khởi động.

Tại thị trường Trung Quốc, Ghost LWB được bán với giá khởi điểm 5,118 triệu NTD, tương đương gần 800.000 USD. Trong khi đó, ở Mỹ, phiên bản kéo dài của Rolls-Royce Ghost chỉ có giá 290.000 USD.
 
Một số hình ảnh của Rolls-Royce Ghost LWB:
 
img

img

img