Sau hơn một thập kỷ tồn tại, phiên bản thay thế cho Volkswagen New Beetle đã chính thức xuất hiện trước khi triển lãm Thượng Hải và New York 2011 mở cửa. Bỏ chữ “New”, tân binh nhà “bọ” Volkswagen chỉ được gọi đơn giản là Beetle 2012.

Cơ cấu lái linh hoạt, phong cách thiết kế tinh tế và nội thất cao cấp hơn thế hệ cũ là những gì cần nói về Volkswagen Beetle 2012. Vẫn được trang bị cản va quây tròn truyền thống nhưng “bọ” Beetle mới tạo điểm nhấn khác biệt bằng trần phẳng hơn và trụ C gợi liên tưởng đến thế hệ nguyên bản ban đầu. Nhờ đó, hành khách ngồi phía sau có thể tựa đầu thoải mái hơn.
 
img

So với phiên bản cũ, Volkswagen Beetle 2012 rộng/thấp hơn 84/12,7 mm, mang đến cảm giác khỏe khoắn và cao cấp. Những điểm nhấn đáng chú ý khác trên Beetle 2012 gồm có cụm đèn pha bi-xenon, bộ lazăng 19 inch và cặp ống pô thể thao.

Công suất 200 mã lực và mô men xoắn cực đại 207 lb-ft được sản sinh từ khối động cơ TSI, 4 xylanh, dung tích 2.0 lít, tăng áp nằm bên dưới nắp capô phiên bản cao cấp nhất trong dòng Volkswagen Beetle 2012. Trách nhiệm truyền năng lượng tới cầu trước thuộc về hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn. Nếu muốn, khách hàng có thể chọn loại ly hợp kép DSG 6 cấp và bộ vi sai điện tử XDS để thay thế.

img
 
Ngoài ra, hãng Volkswagen còn cung cấp cho “bọ” Beetle mới lựa chọn máy dầu TDI tăng áp, dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất 140 mã lực và mô men xoắn cực đại 236 lb-ft. Theo tập đoàn xe hơi Đức, Beetle 2012 tiêu tốn lượng nhiên liệu 8,1 lít/100 km nội thành và 5,8 lít/100 km xa lộ.

Thành viên cuối cùng trong dòng Volkswagen Beetle 2012 là phiên bản trang bị động cơ 5 xylanh, dung tích 2,5 lít, cho công suất 170 mã lực và mô men xoắn 177 lb-ft tương tự Jetta 2011. Song hành cùng động cơ là hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 6 cấp.

Theo Motorauthority