Sau khi công bố các hình ảnh và thông tin chính thức thì cuối cùng BMW cũng chính thức giới thiệu hai mẫu xe mới của mình đến công chúng là mẫu M3 sedan và M4 coupe tại triển lãm Detroit Auto Show.

Thoạt nhìn, mẫu M3 có vẻ ngoài không được bắt mắt lắm. Mặc dù Mọi người thường biết đến M3 như một chiếc coupe, nhưng thế hệ M3 mới đã trở thành một chiếc sedan với vẻ ngoài của mẫu 3-Series và điểm khác duy nhất chính là cản va. 

Bộ đôi BMW M3 sedan và M4 coupe chính thức ra mắt 1
BMW M3

Mẫu xe mới của BMW thậm chí còn được trang bị động cơ nhỏ hơn nhưng mạnh mẽ hơn. M3 được trang bị động cơ 6 xi-lanh xếp thẳng hàng dung tích 3,0 lít, tăng áp turbo kép, sản sinh công suất cực đại 425 mã lực và mômen xoắn cực đại 550 Nm. Xe có hai tùy chọn hộp số là hộp số sàn 6 cấp và hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Với tùy chọn hộp số sàn 6 cấp, xe mất 4,1 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/h, nhưng nếu được trang bị hộp số ly hợp kép 7 cấp xe chỉ mất 3,9 giây để đạt tốc độ 100km/h. 

BMW cho biết với khối động cơ mới cùng khối lượng xe chỉ khoảng 1.500 kg, lượng tiêu thụ nhiên liệu của xe sẽ giảm 25% so với mẫu M3 trước. 

Có thể nói rằng nếu xét về hiệu suất cũng như lượng tiêu thụ nhiên liệu thì BMW M3 thực sự là một trong những chiếc sedan tốt nhất thị trường hiện nay.

Cùng ra mắt với M3 tại triển lãm Detroit Auto Show là người anh em M4 Coupe có sức mạnh tương tự.

Bộ đôi BMW M3 sedan và M4 coupe chính thức ra mắt 2
BMW M4

Về vẻ ngoài, cả hai chiếc xe đều mang trên mình những thiết kế cơ bắp khỏe khoắn, bộ lazăng lõm vào trong, hệ thống 4 ống xả và bộ phanh lớn. Phần mui của M3 sedan và M4 coupe được làm bằng chất liệu sợi carbon nhằm giảm trọng lượng xe và tăng cường hiệu suất hoạt động của xe.

Một số hình ảnh của BMW M3 và M4 tại Detroit Auto Show:

Bộ đôi BMW M3 sedan và M4 coupe chính thức ra mắt 3

Bộ đôi BMW M3 sedan và M4 coupe chính thức ra mắt 4

Bộ đôi BMW M3 sedan và M4 coupe chính thức ra mắt 5

Bộ đôi BMW M3 sedan và M4 coupe chính thức ra mắt 6

Bộ đôi BMW M3 sedan và M4 coupe chính thức ra mắt 7

Bộ đôi BMW M3 sedan và M4 coupe chính thức ra mắt 8

Bộ đôi BMW M3 sedan và M4 coupe chính thức ra mắt 9

Bộ đôi BMW M3 sedan và M4 coupe chính thức ra mắt 10