BMW Z4 mới đại diện cho một chiếc roadster đúng nghĩa: vừa mang nét cổ điển truyền thống pha lẫn vẻ đẹp đương thời. Hẳn vậy mà ngay từ khi ra đời, Z4 đã đạt giải thưởng “Thiết kế xuất sắc của năm” do tạp chí Automobile Magazine trao tặng. Chắc hẳn các tín đồ xe thể thao sẽ rất háo hức với mẫu xe Roadster chuyển động cầu sau này.

Ngoại thất: Đậm nét thể thao

Phần cản trước của BMW Z4 tạo ấn tượng bởi sự sắc sảo của đường gân nổi vuốt xuống dạng hình chữ V, vuốt theo độ cong của cụm đèn chiếu sáng, kết hợp với cụm chữ V trên nắp capô tạo nên bộ mặt Z4 như một mũi tên sẵn sàng hướng về phía trước. 
Hốc gió tạo được điểm nhấn bởi đường sọc ngang màu bạc nổi bật. Một chi tiết sáng giá trong thiết kế ở phần đầu xe chính là cụm đèn chiếu sáng với đường nét khá thu hút.

BMW Z4 sDrive 20i: Roadster cho "dân chơi" mới về Việt Nam 1
Dễ dàng mở mui với 1 nút bấm, với tốc độ sấp sỉ 40km/h

Cụm đèn chiếu sáng phía trước gồm 02 vòng tròn Corona kép đặc trưng, kết hợp cùng lưới tản nhiệt mang thiết kế truyền thống tạo nên sự nhận diện rất cao khi nhìn từ phía trước. 02 vòng đèn chiếu sáng được trang bị tiêu chuẩn trên BMW Z4 mang thiết kế rất mỏng.

BMW cho phép hệ thống vòng chiếu sáng công nghệ LED này được bật ngay cả khi xe vận hành vào ban ngày nhằm tăng sức nhận diện của thương hiệu. Thêm nữa, hệ thống chiếu sáng mang thiết kế 3D sắc sảo, làm nổi bật những công nghệ đầy phức tạp của cả cụm đèn chiếu sáng này. Cắt ngang phía trên 02 vòng Corona là đường mí mắt công nghệ LED. Cụm đèn xi-nhan nằm gọn trong một thanh ngang mạ crôm. Đặc biệt trong phiên bản mới này, cụm đèn tín hiệu bên hông xe được kết hợp cùng miếng crôm kiểu dáng cách điệu như một lưỡi gươm.

BMW Z4 sDrive 20i: Roadster cho "dân chơi" mới về Việt Nam 2
Bộ đèn vòng tròn luôn sáng cùng tản nhiệt đặc trưng BMW

Với BMW Z4, thao tác đóng mở mui thật dễ dàng chỉ với một nút bấm. BMW Z4 còn có thể đóng mở mui khi xe đang vận hành với tốc độ ≤ 40 km/h với 19 giây để đóng mui và 22 giây để mở mui trở lại, một tính năng độc đáo mà không phải chiếc roadster nào cũng làm được.

Khách hàng có thể trang bị tùy chọn bộ mui xếp cứng với màu bạc Glacier Silver.

Mâm xe của BMW Z4 mới cũng được nâng cấp với bộ mâm 17-inches kiểu V-spoke 514 hầm hố và đậm chất thể thao, lốp xe an toàn Runflat có thể vận hành ngay khi xe bị xẹp lốp. Ngoài ra, BMW Z4 mới cung cấp 03 màu sơn mới có ánh kim: Xám Mineral Grey metallic, Bạc Glacier Silver metallic và Cam Valencia Orange metallic. 
BMW Z4 sDrive 20i: Roadster cho "dân chơi" mới về Việt Nam 3
Màu mới cho Z4: Xám Mineral Grey Metallic

Nội thất: tiện nghi, tăng thêm trang bị

Ngồi sau tay lái, chủ nhân có thể chuyển đổi linh hoạt 03 chế độ lái: COMFORT, SPORT and SPORT+, thông qua Hệ thống chuyển đổi chế độ vận hành (Driving Experience Control), nhằm thích ứng ngay điều kiện đường xá cũng như sở thích cá nhân. Tương ứng với mỗi chế độ lái, hệ thống sẽ điều chỉnh khả năng vận hành của động cơ, Hệ thống cân bằng điện tử (DSC), các chế độ lái khác nhau còn thể hiện sự phản hồi đa dạng trong cách chuyển cấp từ hộp số, sự đầm chắc hay nhẹ nhàng từ Hệ thống vô-lăng trợ lực điện Servotronic cũng như thay đổi sự cứng cáp của phuộc nhún.

BMW Z4 sDrive 20i: Roadster cho "dân chơi" mới về Việt Nam 4

Các tiện nghi và giải trí thú vị trên phiên bản Z4 mới này được nâng cấp và thiết lập tiêu chuẩn trên xe: như hệ thống đèn chiếu sáng Xenon, đèn viền nội & ngoại thất light package, ghế bọc da cao cấp Kansas, Hệ thống điều hòa không khí tự động với 2 vùng riêng biệt, Hệ thống âm thanh 06 loa HiFi tiêu chuẩn

Động cơ: 4 xy-lanh với công nghệ BMW Twinpower Turbo

Trên Z4 mới, động cơ này cho công suất cực đại 184 hp tại số vòng tua máy 5,000 vòng/ phút. Mô-men xoắn cực đại 270 Nm tại số vòng tua máy 1,250 – 4,500 vòng/phút. Hộp số tự động 8-cấp được trang bị tiêu chuẩn. Phiên bản Z4 mới có khả năng đạt tốc độ tối đa là 232 km/h. Với chỉ số tiêu thụ nhiên liệu trung bình theo quy trình kiểm tra tiêu chuẩn EU là 6,8 lít mỗi100km. Mức khí thải đạt 159 gr/km

BMW Z4 mới với phiên bản sDrive 20i (sDrive: phiên bản truyền động cầu sau) sẽ có mặt tại Việt Nam trong tháng 07.2013. 

Thông số kỹ thuật BMW Z4 sDrive20i

Động cơ

04 xy-lanh, công nghệ BMW TwinPower Turbo technology với tuabin tăng áp cửa nạp kép, Hệ thống phu nhiên liệu trực tiếp và chính xác, Cơ cấu van (xú páp) biến thiên theo tốc độ (Valvetronic & bi Vanos)

Dung tích

1,997cc

Công suất cực đại

135hp (184kW) /5,000 vòng/phút

Mô-men xoắn cực đại

270 Nm tại 1250 – 4500 vòng/phút

Tăng tốc 0-100km/h

7.2 giây

Tốc độ tối đa

232 km/h

Mức tiêu thụ nhiên liệu

6.8 lít/100km, theo quy trình kiểm tra tiêu chuẩn EU

Giá xe (VAT)

2,378 triệu VNĐ