Từ cuối những năm '90, BMW đã bắt đầu sản xuất các phiên bản coupe và mui trần của dòng xe Z-Series. Điển hình như Z3 Coupe và Z4 thế hệ đầu tiên, cả hai đã gặt hái rất nhiều thành công trên thị trường. Tất nhiên, bên cạnh đó cũng có không ít người chê bai phong cách thiết kế của hai thành viên nhà BMW.
 
Theo một số nhận định, hãng BMW sẽ "khai tử" Z4 Coupe sau khi quyết định thay thế mui cứng cố định bằng loại xếp trên thế hệ thứ hai. Hiện vẫn chưa có thông tin về ngày ra đi của BMW Z4 Coupe. Thậm chí, dòng xe nước Đức còn đón nhận thêm một thành viên mới mang tên BMW Z4 Coupe Zagato.
 
Là sản phẩm thiết kế của hãng Zagato nổi tiếng đến từ Ý, tân binh dòng BMW Z4 Coupe vừa được ra mắt tại lễ hội Concorso d’Eleganza Villa d’Este. Thông qua BMW Z4 Coupe, hãng Zagato đã thể hiện cái nhìn rất riêng. Xe vẫn mang một số đặc điểm và phong cách thiết kế truyền thống của Zagato như nóc kiểu mái vòm kép. Bên cạnh kiểu dáng mới, BMW Z4 Coupe Zagato còn được trang bị không gian nội thất tái thiết kế. Trong số những điểm nổi bật khác trên xe, không thể bỏ qua logo Zagato hình chữ “Z” nhỏ ở lưới tản nhiệt, nắp capô, bên sườn xe, chắn bùn sau…
 
img

“Đối với tôi, BMW Z4 Coupe Zagato nắm giữ một phép màu rất đặc biệt. Đây là mẫu xe phảng phất sự tự nhiên nhất định. Khi kết hợp phong cách thiết kế độc đáo của Zagato, BMW Z4 Coupe thể hiện sự sang trọng rất riêng biệt”, nhà thiết kế Norihiko Harada cho biết.

Khoang lái của xe cũng được bố trí lệch trái, giống với phong cách và ngôn ngữ thiết kế mới của BMW trong vài năm trở lại đây. Có thể nói, Z4 Coupe Zagato mà một mẫu xe đầy tinh tế và được nhiều người kỳ vọng đi vào sản xuất đại  trà.

“Zagato nổi tiếng nhờ tài năng tạo ra những mẫu xe có thể đi vào sản xuất ngay lập tức hoặc trở thành phiên bản hạn chế để sử dụng trên các đường đua và trình diễn. BMW Z4 Coupe Zagato cũng không phải là ngoại lệ", tiến sĩ Andrea Zagato cho biết. “Không quá khó khăn để thiết kế một mẫu xe hoàn chỉnh và đưa vào sản xuất, đáp ứng các quy định về an toàn hay bảo vệ những người đi đường. Chúng tôi rất hứng thú với viễn cảnh một mẫu concept do mình thiết kế được đưa vào sản xuất. Chúng tôi nghĩ mình đã thành công trong việc tạo ra BMW Z4 Coupe Zagato”.

Những hình ảnh khác của BMW Z4 Coupe Zagato:

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img
 
Hình ảnh "sống" của BMW Z4 Coupe Zagato.

Theo Carscoop