Chưa có thông tin chính thức nào liên quan đến BMW X7 ngoại trừ việc BMW xác nhận sẽ đưa chiếc xe vào sản xuất, và đây sẽ là chiếc SUV lớn nhất của BMW. Vậy, những gì sẽ có thể được thấy ở BMW X7, đó sẽ là một chiếc xe lớn hơn nhiều so với BMW X5, chiếc xe sẽ có thêm hàng ghế thứ ba và được bố trí nhiều ghế hơn “đàn em” X5. Hiện chiếc BMW X5 cũng có hàng ghế thứ ba, nhưng hàng ghế “không chính thức” này rất nhỏ và nó được tận dụng từ không gian của khoang hành lý.


BMW X7 và những điều đáng được chờ đợi 1

Bản phác họa chiếc BMW X7 của Car and Driver

Ngay khi BMW xác nhận sẽ đưa X7 vào sản xuất, những bản phác họa chiếc xe đã được đăng tải, chiếc xe sẽ có nhiều điểm tương đồng với BMW X5 nhiều hơn là BMW X6. Việc BMW quyết định sản xuất chiếc X7 cũng là cơ sở để tin rằng Rolls-Royce cũng sắp cho ra mắt một chiếc SUV siêu sang để cạnh tranh với chiếc SUV siêu sang sắp được Bentley đưa vào sản xuất. Trước đó có tin cho rằng Rolls-Royce sẽ chỉ sản xuất xe SUV siêu sang nếu chiếc SUV cỡ lớn BMW X7 được sản xuất.

Việc BMW X7 chính thức được xác nhận sẽ đi vào sản xuất được đặc biệt quan tâm bởi những tin đồn liên quan đến chiếc xe đã có từ 15 năm nay, nhưng BMW chưa bao giờ xác nhận thông tin liên quan đến chiếc xe, bởi X7 sẽ phá vỡ một số giá trị cốt lõi của thương hiệu BMW. Tuy nhiên, mặc cho giá cả nhiên liệu ngày càng tăng, nhưng nhu cầu với những chiếc SUV cỡ trung và cỡ lớn cũng ngày càng tăng, đặc biệt là tại Mỹ, thị trường trọng điểm của dòng xe SUV cỡ lớn. Đó là lý do để BMW quyết định sản xuất X7 và nơi được BMW chọn để sản xuất chiếc xe này là nhà máy của hãng tại Spartanburg, Nam Carolina. Ngoài Mỹ, những thị trường trọng tâm khác của BMW X7 sẽ bao gồm Nga, Trung Đông và Trung Quốc.


BMW X7 và những điều đáng được chờ đợi 2

Bản phác họa BMW X7 của Automobilemag

BMW X7 sẽ chia sẻ nền tảng khung gầm với chiếc BMW X5 và X6. Điều này đồng nghĩa chiếc xe cũng được phát triển trên cùng nền tảng khung gầm với chiếc 7-Series mới, và sẽ chia sẻ nhiều trang bị cùng với 7-Series, đặc biệt là các thiết bị điện tử, hệ thống giải trí… Nhờ sử dụng rộng rãi chất liệu nhôm và thép có độ bền cao, BMW X7 sẽ có trọng lượng nhẹ hơn, tất nhiên chiếc xe vẫn sẽ nặng hơn X5. BMW có thể cũng sẽ sử dụng chất liệu sợi carbon trên chiếc SUV cỡ lớn này.

Với hệ thống truyền động, BMW X7 nhiều khả năng sẽ được trang bị hệ thống động cơ tăng áp – sáu xi-lanh phẳng và động cơ tăng áp V8 mạnh mẽ, bên cạnh đó sẽ là động cơ diesel và hệ thống động cơ hybrid. Hệ thống truyền động bốn bánh sẽ là trang bị chuẩn trên chiếc SUV cỡ lớn này, ngoài ra, chiếc xe cũng sẽ được trang bị hộp số tự động tám cấp quen thuộc của BMW.


BMW X7 và những điều đáng được chờ đợi 3

Bản phác họa chiếc BMW X7 của Autocar

Đối thủ của BMW X7 trong tương lai sẽ là những chiếc SUV cỡ lớn như Mercedes-Benz GL-Class, Land Rover Range Rover, Cadillac Escalade, Lexus LX570, Lincoln Navigator, Infiniti QX80, Audi Q7…

Như thông báo trước đó của BMW, chiếc X7 có thể có mặt trên thị trường vào năm 2016 hoặc 2017. Mức giá dự kiến của chiếc xe này sẽ không dưới 60.000 USD.