Vài ngày gần đây, những thông tin liên quan đến chiếc BMW X7 đã liên tục được đăng tải, trong đó có thông tin BMW đang “cân nhắc” khả năng đưa chiếc xe này vào sản xuất trong tương lai. Mới đây, tất cả các trang tin danh tiếng đều đồng loạt đăng tải thông tin BMW đã “xác nhận sẽ ra mắt một mẫu xe SUV cao cấp mới mang tên X7.”

BMW X7 chắc chắn sẽ đi vào sản xuất 1
Bản phác họa BMW X7 của Automobilemag

BMW X7 sẽ là mẫu SUV lớn nhất từng được sản xuất bởi BMW, mẫu xe này sẽ đi vào sản xuất từ năm 2016 tại nhà máy Spartanburg của BMW tại Mỹ.

BMW X7 sẽ được phát triển trên nền tảng khung gầm mở rộng của chiếc BMW X5 và X6, hai chiếc xe cũng được chế tạo tại nhà máy Spartanburg. Mẫu SUV lớn nhất của BMW được xác định trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp của chiếc Mercedes-Benz GL-Class, và sẽ có mối liên hệ mật thiết với chiếc X6, giống như trường hợp chiếc Mercedes-Benz GL-Class và ML-Class.BMW X7 sẽ có thiết kế bảy chỗ ngồi, với hàng ghế thứ ba bổ sung thêm hai hoặc ba ghế, nhờ có chiều dài cơ sở lớn hơn, và phần nhô ra phía sau được mở rộng khi so sánh với BMW X5.

Không giống với BMW X5 với hệ truyền động cầu sau và động cơ bốn xi-lanh tiêu chuẩn, BMW X7 sẽ chỉ có hệ truyền động bốn bánh và động cơ sáu xi-lanh hoặc tám xi-lanh. Điều này nhằm khẳng định đẳng cấp cũng như vị thế của chiếc SUV cỡ lớn của BMW.

BMW X7 chắc chắn sẽ đi vào sản xuất 2
Bản phác họa chiếc BMW X7 của Autocar

 Người đưa ra thông báo về tương lai của BMW X7 là quản lý của hãng xe hạng sang này, ông Norbert Reithofer, tại lễ kỷ niệm 20 năm nhà máy Spartanburg đi vào sản xuất. Cũng trong dịp này, BMW đã bắt đầu khởi động dây truyền sản xuất BMW X4, chiếc SUV thứ tư được sản xuất tại nhà máy này sau BMW X3, X5 và X6.

Theo Autocar, một chiếc BMW X6 mới có thể sẽ được trình làng trong mùa hè này, và có thể bắt đầu được bán ra vào cuối năm nay. Chiếc BMW X5 M và X6 M hiện cũng đang được sản xuất tại Spartanburg.

Để đáp ứng nhu cầu dự kiến sẽ tăng cao khi chiếc X4 và X7 chính thức có mặt trên thị trường, BMW sẽ đầu tư 1 tỷ USD vào nhà máy Spartanburg từ nay tới năm 2016, để mở rộng sản xuất. Công suất hiện tại của nhà máy này là khoảng 300.000 xe đến 450.000 xe xuất xưởng mỗi năm.

BMW X7 được xác nhận là sẽ có mặt tại “tất cả các thị trường trên thế giới”. Trong đó Bắc Mỹ và Trung Quốc dự kiến sẽ là hai thị trường lớn nhất của BMW X7.

Nhà máy Spartanburg và những mẫu xe hiện đang được sản xuất tại đây:

 
BMW X7 chắc chắn sẽ đi vào sản xuất 3

BMW X7 chắc chắn sẽ đi vào sản xuất 4

BMW X7 chắc chắn sẽ đi vào sản xuất 5

BMW X7 chắc chắn sẽ đi vào sản xuất 6

BMW X7 chắc chắn sẽ đi vào sản xuất 7

BMW X7 chắc chắn sẽ đi vào sản xuất 8

BMW X7 chắc chắn sẽ đi vào sản xuất 9

BMW X7 chắc chắn sẽ đi vào sản xuất 10