Trên lí thuyết chiếc BMW X6 không có đối thủ, bởi trong dòng xe Crossover-Coupe thì X6 là chiếc xe đầu tiên và duy nhất hiện có mặt trên thị trường. X6 đã đưa ra định nghĩa về một dòng xe hoàn toàn mới, một chiếc xe được kết hợp giữa tính năng thể thao, kiểu dáng của một chiếc SUV với chiếc Coupe. X6 đã từng được so sánh tính năng với chiếc Porsche Cayenne Turbo, nhưng đó chỉ là so sánh những tính năng hoạt động, còn vể kiểu dáng thì hai chiếc xe này hoàn toàn không thể so sánh bởi Cayenne là một chiếc SUV thể thao. 

Sau những thành công mà BMW X6 có được, Acura nhanh chóng “chen chân” vào nghiên cứu phát triển một chiếc xe tương tự. Sau nhiều lần xuất hiện dưới những bức ảnh ghi lại các cuộc thử nghiệm, cuối cùng Acura đã đem chiếc Crossover-Coupe của mình đến New York Auto Show để giới thiệu. Mặc dù mới là bản concept nhưng ZDX - chiếc Crossover-Coupe của Acura đã được nói đến rất nhiều trên báo chí. Và tất nhiên trong những câu chuyện liên quan đến ZDX có sự so sánh giữa chiếc xe này với BMW X6. 

Cũng giống như X6, chiếc ZDX của Acura có phần đầu xe cao và thấp dần về phía trước. Mỗi chiếc xe lại mang những đặc trưng rất riêng của từng hãng: sắc nhọn kiểu Acura, hay đầy đặn hơi kiểu BMW. Không giống như những chiếc SUV, phần đầu chiếc Crossover-Coupe của BMW và Acura tạo cảm giác thanh thoát, mạnh mẽ. 

Cả X6 và ZDX đều có đuôi xe thấp dần về sau, cả hai chiếc xe đều chỉ có hai hàng ghế và một khoang hành lí phía sau. Chính vì thế mà hai chiếc xe này có thể có được phần đuôi xe rất thanh thoát và cũng như phần đầu xe, đuôi của hai chiếc xe này cũng mang những nét rất riêng. 

Kiểu dáng tổng thể của BMW X6 và Acura ZDX rất giống nhau, nếu không xét đến những đặc trưng riêng của mỗi hãng thì có thể coi chiếc ZDX chính là “người anh em” của X6. Cả hai chiếc xe đều có được sự thanh thoát của một chiếc Coupe, sự bề thế của một chiếc SUV cỡ lớn, gầm xe cao, những chiếc lốp lớn đặc trưng... 

Acura chưa công bố những thông tin cụ thể về chiếc Crossover-Coupe của mình ngoại trừ kích thước và loại động cơ sẽ dùng trên chiếc xe này. Các kích thước của BMW X6 và Acura ZDX tương đương nhau, kích thước dài/rộng/cao tương ứng của X6 là 4,88m/ 1,98m/ 1,69m và của Acura ZDX là 4,89m/ 1,99m/ 1,56m. Chiều dài cơ sở của chiếc X6 lớn hơn chiếc ZDX khá nhiều, cụ thể chiều dài cơ sở của X6 là 2,93m - ZDX là 2,75m. Trong khi BMW trang bị cho chiếc X6 động cơ V8 thì Acura lại trang bị cho chiếc ZDX động cơ V6. Mặc dù chưa công bố thêm thông số kỹ thuật nào của động cơ, nhưng có thể khẳng định công suất chiếc X6 sẽ lớn hơn chiếc ZDX. 

Hiện tại ZDX mới chỉ là bản concept, chính vì thế mà BMW X6 sẽ vẫn “một mình” đi trên con đường riêng. Acura cũng chưa công bố thời gian biểu cụ thể để đưa chiếc ZDX vào dây chuyền sản xuất, nhưng có thể với những thành công mà X6 đang có thì có lẽ Acura sẽ sớm xúc tiến việc này.
 
Sau đây là các góc ảnh so sánh hai mẫu xe X6 và ZDX:
 
img
Góc 3/4 đầu trước

img
Góc đuôi xe

img
Đuôi xe

img
Chính diện phía trước
 
img

img
Khoang sau

img

img
Đèn đuôi

img

img
Ống xả

img

img
Góc 3/4 đuôi xe

img

img
Ngang

img

img

img

img

img

img

 
Tổng hợp