Ra mắt vào năm 2008, BMW X6 chính là sự khởi đầu cho một dòng xe hoàn toàn mới mà BMW “định nghĩa” là crossover-coupe, hay còn được biết đến là dòng xe Sports Activity Coupe - SAC.

Chiếc xe được xây dựng trên nền tảng của BMW X5 và đã mang về rất nhiều thành công cho BMW. Kể từ khi được đưa vào sản xuất, doanh số hàng năm của BMW X6 luôn đạt trên 50.000 xe.

Cho đến nay, BMW X6 vẫn chưa có đối thủ thực sự. Acura từng có ý định xây dựng một chiếc xe tương tự là ZDX, nhưng đây là một thất bại thảm hại của Acura và hãng đã phải đi đến quyết định khai tử ZDX.

Cách đây ít ngày BMW cũng đã chính thức giới thiệu chiếc BMW X4, “đàn em” của BMW X6 và được xây dựng trên nền tảng của BMW X3. BMW X4 sẽ được đưa vào sản xuất từ năm 2014 tới đây.

Năm 2014 cũng là thời điểm chiếc X6 thế hệ mới được giới thiệu. Theo Autocar, chiếc X6 thế hệ mới sẽ được giới thiệu không lâu sau khi chiếc BMW X4 chính thức có mặt trên thị trường.

Chiếc X6 thế hệ mới sẽ được xây dựng trên nền tảng chiếc X5 thế hệ thứ ba, đó sẽ là chiếc X5 lớn nhất từng được xây dựng. Trong khi đó chiếc X6 trong tương lai sẽ vẫn giữ kiểu dáng tương tự chiếc xe hiện tại, sẽ chỉ có một vài chi tiết khác biệt về thiết kế mang tính đương đại hơn. 

BMW X6 thế hệ mới sẽ dài rộng hơn 1

Phác họa chiếc BMW X6 thế hệ mới. Ảnh: Autocar

“Chúng tôi muốn mang tới một cái nhìn mang tính cá nhân hơn, và phân chia phân khúc rõ ràng hơn trong dòng sản phẩm của chúng tôi,” một quan chức BMW tiết lộ với tờ Autocar.

Nếu bạn từng mong muốn chiếc X6 lớn hơn nữa, bạn có thể bị hấp dẫn bởi chiếc X6 thế hệ tiếp theo, khi chiếc xe được xây dựng trên nền tảng trục cơ sở dài hơn một chút so với chiếc xe hiện nay. Khoảng không gian mở rộng sẽ giúp không gian hàng ghế sau trở nên rộng hơn.

Về mặt kỹ thuật, chiếc X6 mới sẽ vẫn bao gồm các phiên bản động cơ xăng và động cơ diesel như hiện nay, trong đó cao cấp nhất chính là chiếc X6 M với động cơ V8 mạnh mẽ. Ngoài ra, một phiên bản hybrid xăng-điện cũng sẽ được BMW xây dựng và tung ra thị trường vào năm 2015.

Hiện chưa rõ khi nào chiếc BMW X6 mới sẽ được ra mắt, nhưng có nguồn tin cho rằng chiếc xe sẽ được trình làng tại Moscow Motor Show 2014. Sở dĩ BMW chọn Nga để ra mắt chiếc X6 mới bởi đây là một trong những thị trường tốt nhất thế giới của BMW X6. Những chiếc X6 mới có thể được bán ra vào quý 3 năm 2014.

Trong khi đó chiếc X5 thế hệ thứ ba được cho là sẽ đi vào sản xuất vào tháng 8 năm nay, và dự kiến sẽ được ra mắt tại Frankfurt Motor Show 2013, diễn ra vào tháng 9.

BMW X6 thế hệ mới sẽ dài rộng hơn 2

BMW X6 thế hệ mới sẽ dài rộng hơn 3

BMW X6 thế hệ mới sẽ dài rộng hơn 4

BMW X6 thế hệ mới sẽ dài rộng hơn 5

BMW X6 thế hệ mới sẽ dài rộng hơn 6

BMW X6 thế hệ mới sẽ dài rộng hơn 7

Ảnh: BMW