Chúng ta hoàn toàn có thể gọi Vision EffcientDynamics là X5 Hybrid, bởi mẫu hybrid concept này được thiết kế hoàn toàn trên khung sườn của phiên bản X5. Động cơ hybrid sử dụng trên mẫu xe này bao gồm một động cơ điện và động cơ diesel tăng áp.

Động cơ điện cho công suất 20 mã lực và mô-men xoắn 210Nm. Động cơ diesel sử dụng loại common-rail thế hệ thứ 3 của BMW, đây là động cơ 4 xilanh dung tích 2.0L tăng áp kép cho công suất cực đại 204 mã lực tại tốc độ 2.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 400Nm tại 2.250 vòng/phút.

Với động cơ hybrid, X5 hybrid concept chỉ ngốn khoảng 5,4 lít dầu/100km và khí xả chỉ 174gCO2/km.

BMW X5 hybrid concept được trang bị hộp số tự động 8 cấp mới nhất của BMW cùng hệ dẫn động 4 bánh. Cùng động cơ diesel có tỉ số công suất trên 100 mã lực/lít, chiếc xe chỉ mất 8,9 giây để tăng tốc 0-100km/h. Đây là một kết quả khá cao so với một động cơ diesel 2.0L.

Mẫu xe hybrid mới của BMW được ứng dụng công nghệ phanh tái tạo năng lượng - một CPU gắn trong xe sẽ giám sát hệ thống điện, khi xe đi chậm lại, hệ thống sẽ tự động chuyển mô-tơ điện thành máy phát điện, và nhiệt năng sinh từ phanh sẽ được biến đổi thành điện năng truyền tới ắc-quy dự trữ.

Ngoài ra, BMW còn thiết kế riêng cho mẫu hybrid này bộ la-zăng 19 inch theo kiểu cánh gió, nhờ vậy hoạt chuyển động, chính bộ la-zăng sẽ có vai trò làm mát cho những đĩa phanh.
 
img
 
Theo BMW