BMW đã chính thức giới thiệu chiếc SUV cỡ nhỏ của mình trước công chúng tại triển lãm Frankfurt. X1 mang theo kỳ vọng của nhà sản xuất trở thành vũ khí tiến công mới chinh phục các khách hàng trẻ tuổi. Chiếc xe được đánh giá thừa khả năng mê hoặc người mua và là liều thuốc tăng lực cho thị trường xe thể thao đa dụng khi cuộc cách mạng của những chiếc SUV cỡ lớn dường như đang bước sang giai đoạn thoái trào.

Thiết kế của X1 mang hơi thở hiện đại nhưng vẫn thể hiện “chất” của một chiếc BMW thông qua những đường nét đặc trưng, chẳng hạn như kiểu dáng quen thuộc của lưới tản nhiệt. Không gian bên trong cũng tạo điểm nhấn với dàn âm thanh 6 loa, hệ thống iDrive mới, cổng USB... 

Các model được cung cấp bao gồm xDrive18d công suất 143 mã lực (105kW), mômen xoắn cực đại 320 Nm; xDrive23d công suất 204 mã lực (150kW), mômen xoắn 400 Nm. Tất cả các model đều trang bị hệ dẫn động AWD tuy nhiên hệ dẫn động RWD cũng được cung cấp như một tùy chọn.

Các trang thông tin ôtô gần đây đăng tải hàng loạt bức ảnh X1 trong dây truyền sản xuất tại nhà máy của BMW ở Leipzig, Đức. Dự kiến vào giai đoạn đầu, mỗi ngày sẽ có 75 chiếc được xuất xưởng và tăng lên mức 300 chiếc vào cuối năm nay. Thời gian trung bình để hoàn thành một chiếc X1 là 40 giờ.

BMW X1 được bán tại thị trường Mỹ từ năm 2011 trong khi ở một số thị trường quan trọng khác tại châu Âu, X1 xuất hiện sớm hơn vào đầu năm 2010. Chiếc xe sẽ cạnh tranh với những đối thủ đáng gờm như Volkswagen Tiguan, Mercedes GLK và Audi Q3. Nhà sản xuất ôtô hạng sang Đức đặt nhiều hy vọng vào sự thành công của X1, tương tự như những gì Toyota RAV4 đã làm được.
 
img

img

img

img

img

img

                                                                                                                        Tổng hợp