Mẫu xe cỡ nhỏ BMW X1 sản xuất tại Trung Quốc đã chính thức được giới thiệu ở quốc gia đông dân nhất thế giới vào hồi tháng 3 vừa qua. Tuy nhiên, doanh số bán hàng của BMW X1 lại không mấy khả quan vì người dân Trung Quốc chê mẫu crossover quá đắt.

Đứng trước những lời phàn nàn của người tiêu dùng tại thị trường lớn như Trung Quốc, hãng BMW hiện đang tích cực phát triển một phiên bản rẻ hơn cho dòng X1. Dự kiến, bản trang bị rẻ nhất của X1 sẽ chính thức được bày bán tại Trung Quốc vào cuối năm nay và do liên doanh Brilliance-BMW sản xuất.
 
img
BMW X1 phiên bản giá rẻ trên đường thử.

Hiện nay, giá bán của BMW X1 khởi điểm từ con số 282.000 Nhân dân tệ (tương đương 44.570 USD). Khi có mặt trên thị trường, phiên bản mới của BMW X1 sẽ được bán với giá 260.000 Nhân dân tệ (khoảng 41.092 USD).

img
Để sở hữu giá bán "mềm" hơn, BMW X1 phiên bản mới phải hi sinh nhiều trang thiết bị.
 
Giá rẻ đồng nghĩa với việc người tiêu dùng phải đánh đổi không ít. Qua hình ảnh rò rỉ, có thể thấy BMW X1 phiên bản giá rẻ mới sẽ không được trang bị màn hình hiển thị thông tin, hệ thống đèn LED chiếu sáng, nội thất bọc da và gỗ. Điều tệ nhất nằm ở chỗ, động cơ 4 xylanh, dung tích 2.0 lít trên BMW X1 giá "mềm" chỉ sản sinh công suất 150 mã lực và mô men xoắn cực đại 250 Nm. Đồng hành cùng động cơ là hộp số sàn 6 cấp.
 
Có vẻ như giải pháp lược bỏ trang thiết bị để giảm giá cho X1 của BMW sẽ không mang lại hiệu quả. Ngay cả những mẫu xe nhỏ nhất của nhãn hiệu Geely hiện nay cũng đã được trang bị màn hình cỡ lớn và hộp số tự động 6 cấp.
 
Một số hình ảnh "chụp trộm" của BMW X1 giá rẻ tại Trung Quốc:

img

img

img

img

Theo CNC