Có thể nhiều chuyên gia vẫn khẳng định ngành công nghiệp xe hơi đang tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn. Tuy nhiên, điều đó hoàn toàn không đúng với ba hãng xe hạng sang đến từ Đức, đó là BMW, Audi và Mercedes-Benz. Doanh số bán hàng của bộ ba nổi tiếng đến từ Đức là minh chứng rõ ràng nhất.

Trong tháng 3 vừa qua, BMW đã vượt xa hai đối thủ đồng hương về số lượng xe bán ra. Cụ thể, BMW đã phân phối tổng cộng 212.908 xe trong tháng 3/2014, vượt 42.458 chiếc so với Audi và 54.385 chiếc so với Mercedes-Benz.

Đây không phải là tất cả những gì phản ánh thành công của BMW. Ngoài ra, hãng xe đến từ Đức còn chiếm ưu thế lớn trong cả quý I vừa qua với doanh số kỷ lục. BMW đã bán được tổng cộng 487.024 xe trong quý I năm 2014, vượt xa con số 412.850 chiếc của Audi và 374.276 chiếc của Mercedes-Benz.

BMW chỉ thua kém Audi ở một khoản duy nhất, đó là lượng xe bán ra tăng trong tháng. Theo đó, doanh số của Audi trong tháng tăng 22.738 xe. Mức tương ứng của BMW là 21.639 xe.

Tại Trung Quốc, BMW cũng vượt trên Audi dù đây là thị trường truyền thống của nhãn hiệu gắn liền với logo 4 vòng tròn. Cụ thể, BMW đã bán được 158.120 xe tại Trung Quốc trong 3 tháng qua. Trong khi đó, Audi chỉ bán được 124.520 xe. Con số này ứng với mức tăng trưởng 21,8% của BMW và 21,1% của Audi.

Tại Trung Quốc, Mercedes-Benz là hãng có tốc độ tăng trưởng lớn nhất trong 3 tháng qua với 47,6%. Tuy nhiên, về lượng xe bán ra, Mercedes-Benz vẫn còn kém xa BMW và Audi khi chỉ bán được 67.058 xe trong quý I năm nay tại Trung Quốc.

Trong tương lai, nếu mọi chuyện thuận lợi, BMW có thể phá vỡ cột mốc 2 triệu xe bán ra trong năm 2014 nhờ vào vô số những sản phẩm mới rất được chờ đợi như 4-Series Gran Coupe, X4, BMW M3, và M4. Cứ với đà thành công hiện tại, sẽ rất khó để Audi hay Mercedes-Benz có thể "tiếm ngôi" hãng xe hạng sang số một thế giới của BMW, ít nhất là trong một thời gian dài nữa.