BMW Vision Future Luxury mới ra mắt tại triển lãm Bắc Kinh 2014 không phải là một mẫu xe "ăn theo" dòng sedan hạng sang cỡ lớn 7-Series. Trên thực tế, BMW Vision Future Luxury mang theo tất cả những công nghệ và vật liệu cao cấp nhất của hãng BMW. Đúng như tên gọi, Vision Future Luxury là hình ảnh xem trước của một mẫu xe tương lai trong gia đình BMW.

Thiết kế hiệu quả

BMW Vision Future Luxury: Sang trọng, hiện đại và khác biệt 1

Thiết kế của BMW Vision Future Luxury có thể coi là sự tiến hóa từ Gran Lusso Coupe từng trình làng vào năm 2013. Phía trước xe là lưới tản nhiệt lớn với kích thước nhỉnh hơn bất kỳ mẫu xe BMW nào trước đó. Ngoài ra, còn phải kể đến hệ thống đèn pha laser và các hốc hút gió được thiết kế tinh tế.

BMW Vision Future Luxury: Sang trọng, hiện đại và khác biệt 2

Phần đuôi xe được thiết kế như dòng coupe với trần và kính chắn gió dốc, kết hợp hoàn hảo với những hốc hút gió đẹp mắt. Những điểm nhấn khác ở đuôi xe gồm có hệ thống ống xả mạ crôm, hai hốc gió sau giống như cặp chữ C đối nghịch, khe thoát khí từ bánh xe và đèn hậu dạng LED hữu cơ hình L.

Trọng lượng thấp

BMW cho biết, Vision Future Luxury là một mẫu xe rất nhẹ để thân thiện với môi trường. Tạm thời, hãng BMW vẫn chưa tiết lộ nhiều thông tin về cách cắt giảm trọng lượng cho Vision Future Luxury. Chỉ biết, chất liệu sợi carbon chắc chắn là vật liệu quan trọng được BMW sử dụng để chế tạo Vision Future Luxury. 

Có thể tìm thấy sợi carbon ở cửa ra vào, ghế và trụ B tối giản. Trên BMW Vision Future Luxury, trụ B được tích hợp vào khung xe để tạo thành cấu trúc chịu lực. Kết hợp với cửa sau mở ngược theo phong cách Rolls-Royce, việc tối giản trụ B giúp mở rộng không gian cho khoang hành khách phía sau và giúp người sử dụng ra vào xe dễ dàng hơn.

BMW Vision Future Luxury: Sang trọng, hiện đại và khác biệt 3

Nhìn chung, BMW Vision Future Luxury là một mẫu xe được thiết kế rất sáng tạo. Ví dụ các chức năng cụ thể dành cho từng người ngồi trên xe được tạo ra từ một cụm cấu trục tổng hợp với nhiều cấp độ và vật liệu khác nhau. Hầu hết các tiện nghi trên xe đều được ẩn dưới lớp da và sợi carbon trong xe. Người sử dụng có thể điều khiển các chức năng thông qua màn hình cảm ứng. 

Ngoài ra, nội thất của xe còn được hoàn thiện bằng chất liệu nhôm và gỗ cao cấp. Đây cũng là những chất liệu thường thấy trên những mẫu xe hạng sang. Ngoài ra, một vài vật liệu cao cấp khác cũng được tìm thấy trên BMW Vision Future Luxury như da anilin, gỗ vôi và lụa.

Phương pháp chế tạo Vision Future Luxury dự kiến sẽ được áp dụng cho nền tảng mô-đun mới mà BMW đang phát triển để dùng trên những mẫu xe tương lai với kích thước từ 3-Series trở lên. Mẫu xe đầu tiên được ứng dụng nền tảng mô-đun mới có thể là BMW 7-Series thế hệ tiếp theo, đi vào sản xuất từ năm 2016.

Hệ dẫn động hybrid

BMW Vision Future Luxury: Sang trọng, hiện đại và khác biệt 4

BMW không nhắc tới hệ dẫn động trên Vision Future Luxury. Tuy nhiên, qua logo eDrive và ống xả trên xe, có thể đoán BMW Vision Future Luxury được trang bị hệ dẫn động hybrid. Qua i8 mới, BMW đã chứng minh những mẫu xe hạng sang hoàn toàn có thể đi kèm hệ dẫn động hybrid mạnh mẽ.

Giao diện người dùng hiện đại

Vision Future Luxury có phong cách thiết kế hoàn toàn mới với giao diện người dùng được cải thiện nhằm cung cấp những dịch vụ tích hợp của BMW ConnectedDrive. Xung quanh người lái là một cụm điều khiển với 3 màn hình, tạo ra khoang lái điển hình của BMW. 

BMW Vision Future Luxury: Sang trọng, hiện đại và khác biệt 5

Màn hình hiển thị bên tay trái chủ yếu để cung cấp một số thông tin liên quan đến xe. Trong khi đó, màn hình trung tâm là nơi hiển thị tốc độ, các thông tin vận hành khác và dữ liệu bổ sung có liên quan. Màn hình bên phải hiển thị thông tin liên quan đến các tính năng giải trí trên xe. Lái xe cũng có thể kiểm soát tất cả các chức năng bằng giọng nói và biết thêm các thông tin khác thông qua màn hình hiển thị đóng mở trong xe.

BMW Vision Future Luxury: Sang trọng, hiện đại và khác biệt 6

Một phần thông tin điều khiển cũng được hiển thị cho người ngồi ở ghế phụ phía trước. Các ứng dụng khác như đặt vé nghe nhạc trực tuyến ngay trên xe thông qua hệ thống BMW ConnectedDrive dành cho những khách hàng VIP cũng được hiển thị ở đây. Ngoài ra, người ngồi trên ghế phụ phía trước có thể điều khiển các chức năng liên quan thông qua hệ thống iDrive và giao diện cảm ứng.

Với BMW Vision Future Luxury, những người ngồi ở hàng ghế sau cũng có rất nhiều thứ để mong chờ. Họ có thể tìm thấy một cặp màn hình cảm ứng và máy tính bảng tháo rời tùy ý được gắn ở ghế trước. Cặp màn hình có tác dụng kiểm soát các chức năng trên xe và truy cập dịch vụ BMW ConnectedDrive. Tất cả mọi thứ, từ các thông tin liên quan hay tốc độ và thời gian hành trình dự kiến, đều được hiển thị tại đây. Cặp màn hình cũng có thể được sử dụng như hệ thống giải trí trực tuyến.

Tạm thời, hãng BMW chưa có kế hoạch đưa bản Vision Future Luxury đi vào sản xuất. Tuy nhiên, chắc chắn những người yêu xe sẽ muốn sở hữu một cỗ máy hiện đại và tiện nghi như BMW Vision Future Luxury.

Một số hình ảnh chi tiết của BMW Vision Future Luxury:
 
BMW Vision Future Luxury: Sang trọng, hiện đại và khác biệt 7

BMW Vision Future Luxury: Sang trọng, hiện đại và khác biệt 8

BMW Vision Future Luxury: Sang trọng, hiện đại và khác biệt 9

BMW Vision Future Luxury: Sang trọng, hiện đại và khác biệt 10

BMW Vision Future Luxury: Sang trọng, hiện đại và khác biệt 11

BMW Vision Future Luxury: Sang trọng, hiện đại và khác biệt 12

BMW Vision Future Luxury: Sang trọng, hiện đại và khác biệt 13

BMW Vision Future Luxury: Sang trọng, hiện đại và khác biệt 14

BMW Vision Future Luxury: Sang trọng, hiện đại và khác biệt 15

BMW Vision Future Luxury: Sang trọng, hiện đại và khác biệt 16

BMW Vision Future Luxury: Sang trọng, hiện đại và khác biệt 17

BMW Vision Future Luxury: Sang trọng, hiện đại và khác biệt 18

BMW Vision Future Luxury: Sang trọng, hiện đại và khác biệt 19

BMW Vision Future Luxury: Sang trọng, hiện đại và khác biệt 20

BMW Vision Future Luxury: Sang trọng, hiện đại và khác biệt 21