Một chiếc xe thể thao hai chỗ mới sẽ là đấu mốc đặc biệt đánh dấu cho mối quan hệ hợp tác giữa hai hãng BMW và Toyota.

Trong năm ngoái, chủ tịch BMW là ông Norbert Reithofer và ông chủ của Toyota là ông Kio Toyoda đã xác nhận rằng mẫu xe thể thao mới về căn bản sẽ là một mẫu xe thay thế cho BMW Z4, đồng thời cũng là mẫu xe thừa kế cho mẫu Supra huyền thoại của Toyota.

BMW và Toyota sẽ cùng ra mắt xe thể thao hybrid 1
FT-1 Concept - Mẫu xe thể thao thừa kế Supra

Mẫu xe thể thao mới sẽ được trang bị động cơ hybrid gồm động cơ xăng và mô-tơ điện, hệ dẫn động bốn bánh. Hệ thống động cơ này đều là sản phẩm biến thể từ công nghệ hybrid dung tích siêu lớn từ chương trình phát triển xe thể thao LMP1 của Toyota.

Trong dự án phát triển mẫu xe thể thao mới của hai hãng, Toyota chủ yếu phụ trách phát triển hệ thống hybrid. Cụm từ “dung tích siêu lớn” ở đây được gọi thay cho công nghệ lưu trữ động năng và tăng hiệu suất xe. BMW và Toyota lựa chọn công nghệ này bơi chúng có thể hấp thụ và giải phóng động năng nhanh hơn so với thế hệ pin Li-ion mới nhất hiện nay. Không những thế, công nghệ này còn nhỏ gọn và nhẹ hơn so với các nguồn lưu trữ năng lượng hiện nay.

Trong khi Toyota phụ trách hệ thống động cơ thì BMW phụ trách mảng phát triển thân xe. Theo thông tin từ BMW, mẫu xe thể thao mới sẽ sử dụng các vật liệu có trọng lượng nhẹ giống như hai mẫu xe đình đám của BMW hiện này là i3 và i8. Chi tiết về thông tin này được giữ khá kín, có thể mẫu xe thể thao của BMW và Toyota sẽ sử dụng sàn xe bằng thép cường lực và nhôm, một số chi tiết khác trên xe cũng sẽ được làm từ chất liệu sợi carbon nhằm giảm sức nặng của xe.

Thân xe bên ngoài dự kiến sẽ được làm bằng nhựa gia cố sợi carbon. Mặc dù sử dụng chung kết cấu khung gầm nhưng mỗi hãng sẽ tung ra thị trường một mẫu xe với thiết kế và nội thất riêng biệt.