Mục đích của BMW khi xây dựng phiên bản 1-Series sử dụng hệ thống truyền động bánh trước là để khách hàng có thêm lựa chọn, đồng thời mở rộng dòng sản phẩm của hãng.

Chiếc hatchback năm cửa mới của MINI cũng nằm trong chiến lược mở dộng nền tảng sử dụng hệ truyền động bánh trước của Tập đoàn BMW.

Những chiếc xe thuộc dự án có tên nội bộ UKL, được BMW phát triển với mục đích chính là mở rộng số lượng xe trang bị hệ truyền động bánh trước, trong đó những chiếc MINI sẽ được đưa vào sản xuất trước nhằm thử nghiệm tính năng và thăm dò nhu cầu khách hàng, những chiếc 1-Series mà BMW phát triển nằm trong kế hoạch gia tăng số lượng cho dòng xe này.

Có thể chiếc xe mới sẽ mang tên 1-Series GT, bản concept của chiếc minicar này có thể được giới thiệu tại Paris Motor Show 2013, diễn ra vào tháng 9 tới, trước khi chiếc xe chính thức được bán ra vào năm 2014. Cũng giống với hệ thống truyền động bánh trước mà BMW đang phát triển, mới đây Mercedes-Benz cũng giới thiệu chiếc B-Class, với động cơ tăng áp 1.5 lít – ba xi-lanh, cùng hệ thống truyền động bánh trước mới.

Được xây dựng từ nền tảng là những chiếc 1-Series sử dụng hệ thống truyền động bánh sau và bốn bánh, chiếc 1-Series sử dụng hệ thống truyền động bánh trước cũng sẽ có những phiên bản động cơ tương tự.

Theo Autocar