Tập đoàn BMW, với ba thương hiệu gồm BMW, MINI và Rolls-Royce, đang trên con đường lập kỷ lục mới về doanh số trong năm nay, với doanh số bán hàng trong 10 tháng đầu năm tăng 8,8% so với cùng kỳ năm trước.

BMW sẽ lập kỷ lục mới về doanh số trong năm nay 1
 
Trong 10 tháng đầu năm, Tập đoàn BMW đã bán được 1.493.153 xe, đây là 10 tháng bán hàng tốt nhất lịch sử BMW. Trong đó, doanh số của thương hiệu BMW là 1.242.817 xe, MINI là 247.698 xe, phần còn lại là những chiếc Rolls-Royce và thương hiệu mô tô BMW Motorrad.
 
BMW sẽ lập kỷ lục mới về doanh số trong năm nay 2
 
Mặc dù chịu sự ảnh hưởng tương đối nặng của cuộc khủng hoảng tài chính tại châu Âu, cùng với sự cạnh tranh của hai đối thủ Audi và Mercedes-Benz, nhưng thành công tại châu Á và Bắc Mỹ giúp BMW giữ được tốc độ tăng trưởng rất tốt.

Doanh số bán hàng của BMW tại châu Á và Bắc Mỹ tăng lần lượt 28,1% và 7,8% so với 10 tháng đầu năm 2011. Mỹ vẫn là thị trường lớn nhất của BMW, với doanh số bán hàng tính cả 10 tháng đầu năm đạt 267.267 xe, tăng 8,4%. Tiếp sau là Trung Quốc, với doanh số 264.884 xe bán ra, tăng 35,2%. Với tốc độ tăng trưởng hiện tại, Trung Quốc sẽ sớm vượt qua Mỹ để trở thành thị trường lớn nhất của BMW.

BMW sẽ lập kỷ lục mới về doanh số trong năm nay 3
 
Trong khi đó tại châu Âu, BMW đã bán được 711.197 xe trong 10 tháng đầu năm, chỉ tăng 0,7% so với doanh số 706.600 xe bán ra cùng kỳ năm 2011.
 
Thành công của BMW có đóng góp rất lớn của chiếc 3-Series thế hệ mới, bên cạnh đó là chiếc SUV cỡ trung X3, chiếc minicar 1-Series, 5-Series và cả 6-Series Gran Coupe, thành viên mới nhất trong dòng sản phẩm của BMW.
 
BMW sẽ lập kỷ lục mới về doanh số trong năm nay 4
 
Với việc ra mắt bản nâng cấp mới của dòng sedan hạng sang 7-Series, cùng với những mẫu xe đầy hứa hẹn khác trong tương lai gần như 4-Series Coupe và Convertible, 4-Series Gran Coupe. Rất có thể doanh số của BMW trong thời gian tới sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh.
 
BMW sẽ lập kỷ lục mới về doanh số trong năm nay 5

Trong cuộc đua giữa các thương hiệu hạng sang, BMW vẫn vững vàng ở vị trí số một về doanh số, xếp tiếp sau BMW là hai đồng hương Audi và Mercedes-Benz. Mặc dù cả hai hãng xe hạng sang này đều nỗ lực để vươn lên trong cuộc đua với BMW, nhưng cả Audi và Mercedes-Benz vẫn chưa thể tiếp cận với BMW.

BMW sẽ lập kỷ lục mới về doanh số trong năm nay 6
Theo Motorauthority