Trong năm 2014, BMW sẽ bổ sung một thành viên mới vào “gia đình X-Series”: BMW X4. Chiếc xe sẽ được xây dựng tại nhà máy Spartanburg của BMW tại Nam Carolina.

“Tiểu X6” sẽ được xây dựng từ khung gầm của chiếc SUV cỡ chung BMW X3. BMW X4 sẽ nằm giữa phân khúc của BMW X5 và BMW X3. Chiếc xe có chiều dài 4.65 mét, tương đương với chiều dài của chiếc X3 hiện đang được sản xuất.

img
X4 được xây dựng từ khung gầm của chiếc BMW X3

Như đã nói ở trên, BMW X4 sẽ là một phiên bản thu nhỏ của chiếc X6, nhưng chiếc xe vẫn sẽ mang những nét riêng trong thiết kế, với phần cản trước được làm mới hoàn toàn. Với kích thước nhỏ gọn hơn, BMW X4 sẽ mang thiết kế thể thao hơn, linh hoạt hơn.

Nhiều khả năng BMW X4 sẽ kế thừa các phiên bản động cơ của BMW X3, trong đó có các phiên bản động cơ xăng bốn và sáu xi-lanh, cùng với các phiên bản động cơ diesel.

Một nguồn tin từ BMW cho biết, nhà máy Spartanburg của BMW tại Nam Carolina đã sẵn sàng để sản xuất chiếc X4, kế hoạch sản xuất chiếccrossover-coupe này cũng đã có từ vài tháng trở lại đây.

BMW X4 sẽ là đối thủ của Land Rover Range Rover Evoque, Audi Q6 và Porsche Cajun, những chiếc xe nằm cùng phân khúc thị trường với X4.

Theo BMWblog