Trong nhiều tháng qua, dư luận đã liên tục đồn thổi về những kế hoạch tương lai của hãng BMW. Đến nay, nhãn hiệu xế hộp đình đám của Đức đã chính thức công bố thông tin cụ thể về dự định của mình trong một buổi họp báo tại Munich.
 
img
BMW 5-Series tại Trung Quốc (Ảnh minh họa)

Đầu tiên, hãng BMW xác nhận sẽ trình làng phiên bản Plug-in Hybrid của 5-Series dành cho thị trường Trung Quốc trong triển lãm Thượng Hải diễn ra vào tháng 4 tới. “Điểm nhấn của hãng BMW trong triển lãm Thượng Hải 2011 sẽ là mẫu xe New Energy Vehicle”, tiến sỹ Norbert Reithofer, giám đốc điều hành của BMW, phát biểu. “Đây là mẫu xe plug-in hybrid được phát triển dựa trên BMW 5-Series. Mẫu xe mới sẽ được thừa hưởng sức mạnh và danh tiếng bấy lâu của nhãn hiệu BMW”.

img
MINI Coupe
 
Bên cạnh đó, ông Reithofer còn tiết lộ việc ra mắt phiên bản sản xuất của mẫu xe concept MINI Coupe từng xuất hiện trong triển lãm Frankfurt 2009 và BMW 1-Series thế hệ thứ hai. Cả hai mẫu xe trên sẽ bắt đầu có mặt trên thị trường cùng với M5 sedan thể thao và 6-Series trong năm nay.

“Khách hàng của BMW có thể trông đợi nhiều mẫu xe mới hấp dẫn ra đời trong năm 2011, bao gồm 6-Series Convertible và Coupe, 1-Series M Coupe, M5, MINI Coupe cũng như 1-Series thế hệ thứ hai”, ông Reithofer cho biết.

img
Ảnh chụp BMW M5 trên đường thử
 
Ngoài ra, hãng BMW cũng tiết lộ kế hoạch bổ sung động cơ tăng áp, 3 xylanh, dung tích nhỏ vào dòng máy của mình. “Chúng tôi dần dần sẽ ứng dụng công nghệ TwinPower Turbo cho toàn bộ máy xăng và dầu trên dòng xe BMW EfficientDynamics của mình”, ông Reithofer nói. “Động cơ 3, 4 và 6 xylanh đều sẽ được tích hợp công nghệ động cơ tân tiến này”.

Cuối cùng, hãng BMW nhắc đến việc bắt đầu lắp ráp X3 tại Ấn Độ cùng với 3-Series, 5-Series và X1 để dành cho thị trường địa phương từ quý II năm nay. Trong khi đó, nhà máy Tiexi tại Trung Quốc sẽ bắt đầu sản xuất nhiều mẫu xe khác, điển hình là X1 crossover.

Theo Carscoop