Đây là những bức hình mới nhất của BMW M6 Gran Coupe được các tay săn ảnh ghi lại khi chiếc coupe bốn cửa này đang chạy thử tại Nurburgring. Phiên bản thể thao chiếc coupe bốn cửa của BMW sẽ là đối thủ của Mercedes-Benz CLS63 AMG, khi chiếc xe chính thức có mặt trên thị trường.

Giống như M5 Sedan, M6 Coupe và M6 Convertible, trái tim của M6 Gran Coupe gần như chắc chắn vẫn là động cơ V8 Twin-Turbocharged 4.4 lít, với các thông số tương tự M5 và M6. Điều đó đồng nghĩa chiếc coupe bốn cửa thể thao này sẽ có công suất 560 mã lực, momen xoắn cực đại 680 Nm. Sức mạnh này được truyền tới bánh sau thông qua hộp số ly hợp kép bảy cấp. Chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4.5 giây, tốc độ tối đa được giới hạn ở 250 km/h.
 
img
Mercedes-Benz CLS63 AMG - Đối thủ chính của BMW M6 Gran Coupe
Trong khi đó đối thủ chính của M6 Gran Coupe là CLS63 AMG được trang bị động cơ V8 Twin-Turbo 5.5 lít có công suất tối đa 525 mã lực, momen xoắn cực đại 700 Nm. Mercedes-Benz còn đưa ra thêm gói tùy chọn AMG Performance, với gói tùy chọn này chiếc CLS63 AMG sẽ có được công suất 557 mã lực, momen xoắn cực đại 800 Nm. CLS63 AMG có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4.4 giây, tốc độ tối đa cũng được giới hạn ở 250 km/h.

Chiếc M6 Gran Coupe sẽ có thiết kế thấp hơn, nhẹ hơn so với phiên bản tiêu chuẩn. Trọng tâm của chiếc xe được cho là thấp hơn so với M5, với thiết kế góc cạnh, mạnh mẽ hơn so với những chiếc 6-Series Gran Coupe tiêu chuẩn. Trọng tâm thấp sẽ giúp M6 Gran Coupe hoạt động nhanh hơn, linh hoạt hơn, ổn định hơn.
Những hình ảnh vừa được các tay săn ảnh ghi lại cho thấy chiếc xe có thiết kế cơ bắp hơn.
 
img
BMW M6 Gran Coupe trên đường thử
 
Phía sau, chiếc xe được trang bị bộ ống xả kép giống với M5, bên cạnh đó chúng ta còn thấy được bộ la-zăng hợp kim lớn, cùng với những đĩa phanh thể thao hiệu suất cao. Phía trước chiếc xe thể thao này có một bộ cản trước thấp và rộng hơn, hệ thống khuếch tán gió ở bên sườn xe và phía sau được mở rộng.
Theo một vài nguồn tin, BMW M6 Gran Coupe sẽ chính thức được giới thiệu vào cuối năm 2012 hoặc đầu năm 2013, đến đầu năm 2013 chiếc xe sẽ chính thức có mặt tại các showroom của BMW trên khắp thế giới.

Cùng xem những hình ảnh mới nhất của M6 Gran Coupe trên đường thử Nurburgring:
 
img

img

img

img

Theo Autocar